Bị buộc thôi học

Ai giúp em tìm lối thoát với. Em 26t rồi. E học đại học 4 năm. Nói chung học cũng ổn và không rớt môn nào. Vậy mà giờ bị buộc thôi học vì chứng chỉ tiếng anh. Chuyện là trường em lấy chứng chỉ tiếng anh toeic 500 làm môn tiên quyết làm đồ án ra trường. Em không hiểu lý do gì cứ thi toeic là không đủ điểm. Đến hạn cuối em vẫn k đủ toeic nên k làm được đồ án. Rồi nhà trường buộc thôi học vì quá hạn đào tạo. Giờ em không biết làm sao luôn. Đi làm thì công ty hỏi bằng. E quê dữ lắm. Muốn nghỉ làm cho đối. Mà nghĩ lại mình k có bằng cấp thì làm được cái gì. Huhu. Giờ e phải làm sao đây ạ.

hoc đại học 4 năm là chỉ mới 22 23 tuổi
từ đó tới 26 tuổi còn tới 3 4 năm mà không học được toeic 500 sao?
buộc thôi học thì lên phòng đào tạo của trường để giải quyết, chứ ở đây làm gì có ai cấp bằng cho bạn được

4 Likes

Trước tiên bạn cần thành thật thông báo với cấp trên của mình, rồi cùng sếp thông báo với HR xem có khả năng thương lượng được không.

Trường hợp không thể thương lượng, bạn có thể tìm các job khác ở các công ty không yêu cầu bằng cấp.

Sau đó lựa chọn giữa việc học lại hoặc học bậc cao đẳng tương đương để có nhiều cơ hội hơn trong tương lai.
Về lâu dài, vẫn nên rèn luyện thêm tiếng Anh vì rất nhiều tài liệu lập trình bằng tiếng Anh.

Hoặc chọn chuyển hướng sang các lĩnh vực khác.

Có nghĩa là bạn đã học 08 năm đại học? https://thuvienphapluat.vn/phap-luat/thoi-su-phap-luat/sinh-vien-duoc-cham-tot-nghiep-toi-da-bao-nhieu-nam-theo-chuong-trinh-dao-tao-cham-tot-nghiep-bao-n-78610.html

Như vậy là trong vòng 08 năm qua bạn không cải thiện được vấn đề toeic 500, này là vấn đề cá nhân rồi. Cách giải quyết tốt nhất là lên gặp phòng đào tạo thôi bạn ơi.

2 Likes

Ca này e thấy khó rồi a, sao a ko kiếm cái trung tâm nào đấy vào học cho có bằng TOEIC? Chứ e thấy 4 năm đại học a ko rớt môn nào và qua được thì e nghĩ a hoàn toàn đủ sức để đạt đc 500 toeic

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?