Bắt đầu học lập trình tại FSoft

Em ở Hà Nội, là dân cơ khí vừa ra trường đang muốn bắt đầu với lập trình. Em đã tìm hiểu và định theo học khóa học tại FSoft. Mọi người đã ai học ở FSoft chưa? Có thể cho e xin review được ko ạ?

tại sao Bạn mất 4 năm học cơ khí lại ko làm cơ khí?

Đó là 1 câu chuyện dài :joy:. Đại khái là e đã quyết định bỏ cơ khí vì ko thấy hứng thú. E ra trường without tấm bằng :laughing:

2 Likes

Ok Bạn nhưng tôi thấy thật đáng buồn khi định hướng nghề nghiệp ở cấp 3 có vấn đề, ko chỉ riêng Bạn, mà tôi gặp rất nhiều Bạn lớp tôi, cũng bỏ học. bỏ học sớm từ năm nhất ko vấn đề gì nhiều nhưng năm cuối bỏ thì ko nên.

Tiếng anh bạn tốt không? mình từng thưc tập ở FSOFT cũng lâu lắm rồi, mình nghĩ vô fresher ở Fsoft chỉ cần biết cơ bản lập trình là được, còn tiếng anh bạn giao tiếp được, viết được + lúc phỏng vấn bạn thể hiện được tinh thần ham học hỏi thì mình nghĩ 98% pass rồi. Vô chịu cày, chịu học hỏi, chịu áp lực một thời gian đến khi quen dần là ổn thôi. Mình cũng có bạn học trái ngành (điện tử viễn thông) chuyển qua code, giờ trình kinh lắm :smile:

cho mình hỏi hồi đó Bạn mới vào FSOFT. Bạn có những kiến thức cơ bản gì?

à hồi trước mình sv năm 3, làm đồ án vài môn ở trường, pv thì kiến thức xoay quanh OOP, bài code giải thuật cơ bản, tiếng anh chỉ xoay quanh giới thiệu bản thân. Mình nghĩ bạn trên trái ngành nên cần có english tốt để có nhiều cơ hội hơn + ham học hỏi là điều kiện đủ để vô fresher r.

E còn nợ khá nhiều môn và ko đủ khả năng trả. Thật ra e cũng xác định bỏ từ năm 2 rồi nhưng vì gia đình nên e vẫn cố gắng học đến năm thứ 4

Đối với lập trình thì e gần như chưa biết gì cả. E cũng đã tìm hiểu qua khóa Fresher bên FSoft nhưng khóa đấy đòi hỏi các bạn đã biết về lập trình rồi nên chắc chắn e ko đủ khả năng.
E đang định apply khóa này: https://fsoft-academy.edu.vn/vi/khoa-hoc/hn-it-fundamentals-41
A có thông tin gì về các khóa học thu phí bên FSoft ko nhỉ?

Mấy cái thuật toán với HTML/CSS này trên mạng đầy khóa học Free mà.
Nhưng mà tự học nếu ko có người hướng dẫn thì nản vcđ :frowning:

2 Likes

Mình không làm ở FSoft nên cũng không rõ nữa bạn, nhưng nếu bạn chưa biết gì thì nên tự học một thời gian (mình nghĩ khoảng 3 tuần :smile: ) để quen với cú pháp, cách viết chương trình, tư duy chương trình bạn viết chạy như thế nào, luồng chạy ra sao, cách sử dụng vòng lặp, if-else. Sau đó mới tính đến việc ra trung tâm học, tránh bị ngợp.
Nhìn sơ qua thì khóa đó có vẻ phù hợp với bạn đó, thử tự học một thời gian rồi tham gia xem sao ^^

1 Like

Vâng ạ. E cũng vừa tham gia Test đầu vào hôm qua, test toán logic & GMAT và nhận học bổng 40% học phí rồi nên cũng muốn thử học xem sao.
E nghĩ tư duy của e ko hề kém để theo ngành lập trình, trước C3 e cũng khá hứng thú với Pascal. Cái e đang quan tâm là ko biết chất lượng đào tạo ở FSoft có được như những trung tâm khác ko vì e search trên mạng tìm được rất ít thông tin.

E thử tự học rồi cũng thấy khá ok. Nhưng đang muốn đi học để được dạy bài bản hơn

mình có đứa em đang theo ở đây, thấy nó nói cũng bình thường

Sản phẩm chính của chúng tôi là:

Tự dưng chuyển ngang thế cụ, cơ khí cũng ok mà nhỉ? Fsort dạy thực chiến làm việc chắc cũng ok.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?