Bao lâu là đủ để nắm được cơ bản 1 ngôn ngữ lập trình?

Theo các bác thì bao lâu là đủ để nắm được cơ bản 1 ngôn ngữ lập trình .Hôm nay đi phỏng vấn thực tập người ta hỏi câu công ty sẽ cho em học 1 ngôn ngữ mới thì theo em bao lâu thì gọi là nắm được cơ bản nên đem lên đây xem ý kiến của các bác :wink: :blush: :smile: Liệu 1 tuần hay 2 tuần hay 1 tháng …?

Tùy vào cách học, thời gian học, khả năng học của bạn, … Nên là không có thời gian tiêu chuẩn đâu :slight_smile: Và cũng tùy thuộc vào việc bạn coi mình đã nắm được cơ bản là như thế nào đã :slight_smile:

  • Học xong hết tất cả bài học.
  • Làm tốt các bài thực hành.

Mình nghĩ khi phỏng vấn gặp câu này thì nên trả lời thành thật từ bản thân, chứ đừng nên chém quá kiểu 1 tuần, … không công ty nó bắt mình học ngôn ngữ mới trong thời gian đó thì coi như xong. :slight_smile:

4 Likes
  • Cái đó tùy thuộc vào căn bản đã có của bạn ở các ngôn ngữ trước có tốt hay không.
    VD: nếu bạn có kiến thức cứng về lập trình Hướng Đối Tượng, thông thạo C# hoặc C++, thì để nắm căn bản ngôn ngữ mới như Java chẳn hạn, chắc ko quá 1 ngày (Tính luôn thời gian ăn, uống, ngủ , nghỉ, chơi game v.v)
  • Vì câu hỏi chỉ dừng lại ở căn bản nên mình nghĩ 1 ngày là ok rồi. Còn để hiểu sâu, xa một ngôn ngữ, thì ko tính được phải cần 1 quá trình
4 Likes

mình nghĩ cái cái này theo nhu cầu và mục đích sử dụng ngôn ngữ đó của bạn. Vì cái nghĩa của từ cơ bản nó rất rộng. Có thể với bạn nó là kiến thức cơ bản còn với mình nó là nâng cao. :smile:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?