Bao giờ ngày của internet of things sẽ đến?

Đọc báo hoài nhưng vẫn đang băn khoăn tự hỏi là internet of things bao giờ là ngày của nó? bao giờ nó bắt đâu mạnh mẹ như smartphone? và ngôn ngữ nào sẽ quyết định tương lai vậy anh em? mặc dù thấy nhiều ứng dụng rồi nhưng chưa thấy internet of things thực sự đang diễn ra ở VN cả. Không biết là 2-5-10 năm nữa nó mới thực sự là số 1. Hồi hộp chờ đợi và xem những ngôn ngữ nào sẽ lại thống trị thế giới những năm tiếp theo đây?

Giờ phát triển còn chậm lắm, Đạt có làm Alljoyn nhưng ít người quan tâm, chủ yếu là vì giá thành còn cao, ít người mua thôi.

Chứ còn nếu có cầu rồi thì dev lao vào code thiếu gì :smile:

Ở VN chắc còn phải chờ lâu, cũng có vài công ty muốn thử sức nhưng không dễ kiếm được khách hàng, hoặc lợi nhuận.

IoT vẫn đang tìm 1 chuẩn communication chung để các device kết nối được nhiều nhất, hiện nay thì Wifi và Bluetooth đang được xử dụng trên những thiết bị IoT nhưng mà 2 chuẩn này vẫn có những bất tiện.

2 Likes

Không rõ bác Bill và bác Google có cái mã nguồn mở nào cho cái này ko nhỉ? Anh em nào biết giới thiệu phát.

Microsoft có join vào Alljoyn đấy, nhưng hình như Google và Microsoft cũng có framework riêng.

http://www.microsoft.com/en-us/server-cloud/internet-of-things/default.aspx

Quá chuẩn :+1:

đọc đâu đó thì BKAV làm nhà thông minh.

BKAV có thể thành công vì họ có khách hàng có tiền. IoT không khó, nhưng để có khách hàng chịu chi và giá thành sản phẩm thấp mới là vấn đề.

Để làm được một hệ thống thiết bị trong gia đình có thể điều khiển từ xa và liên lạc với nhau cần có HW và SW. HW hiện giờ thiết bị nào cũng phải cần có bluetooth hoặc tốt hơn là có wifi và CPU thì sẽ tăng thêm chi phí. Ví dụ một cái camera có giá 1tr đồng, thêm wifi, cpu vào sẽ là 1tr nữa.

Đồng thời phải có người viết software, HW đắt, software developer cũng đắt không kém => giá thành khó mà rẻ được.

Chưa kế là khách hàng chưa có khái niệm hoặc chưa có nhu cầu nằm trong phòng khóa cửa cổng hoặc xem camera ở lầu hai xem có quên đóng cửa sổ hay không.

6 Likes

Nó là tương lai rồi sớm muộn thì nó cũng giống như cái video mà anh Microsoft giới thiệu về thế giới sau 10-20 năm nữa thôi. Mình tin nó sẽ sớm thành hiện thực. Chỉ là bây giờ nên tìm hiểu trước để sau này ko lạc hậu đi trước vẫn hơn là ngồi đó chờ nó đến rồi mới vỡ ra hơi phí.

1 Like

Thì cứ tìm hiểu đi :smile:

Khi nào có cái nào hay thì notify mình cái, mình cũng muốn làm về mảng này, khá thú vị ^^ Nói chung là tiềm năng đấy.

1 Like

Vậy thì IoT có lẽ chủ yếu danh cho dân lập trình nhúng phải ko các anh nhỉ?

uh, dành cho nhúng là nhiều. Còn dành cho web và phần mềm không nhiều.

2 Likes

Không phải lo về nhúng hay không nhúng, mình sẽ code trên các nền tảng khác nhau. Có thể là Android, iOS, WP, thậm chí là Windows hay Linux PC, hay server side, web.

Bạn có thể điều khiển thiết bị thông minh như camera qua điện thoại / tablet / PC (app hoặc web)

1 Like

À e hiểu rồi, kiểu remote !!!

Mình nghĩ ngay lúc này đang là giai đoạn phát triển nhanh của Internet-of-Things. Bài viết này có thể trả lời chi tiết cho câu hỏi của bạn. http://iotbreaks.vn/thoi-diem-de-dau-tu-vao-iot

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?