Bảng điểm chuyên ngành có quan trọng khi đi xin việc không?

Dạ như tiêu đề, em muốn hỏi các anh chị xem bảng điểm chuyên ngành có quan trọng lắm khi đi xin thực tập hay xin việc không ạ? Do các môn lập trình của em cũng chỉ đủ 4 5 chấm qua môn, mà em thì đang phân vẫn giữa việc đi học nâng điểm với đi học thêm các khóa học thực tế ở ngoài để chuẩn bị đi xin việc ạ. Quan điểm của em thì học nâng điểm cũng chỉ là một vòng luẩn quẩn ở trường, không có gì thực tế cả, điểm cao chỉ là để cho có bảng điểm đẹp không có giá trị gì lắm(vì bọn bạn em, nhiều đứa cũng chỉ nhờ vả dựa dẫm vào đứa khác hay copy nguyên bài trên mạng về đi thi rồi lấy điểm cao) nên khiến em càng cảm thấy nó không thiết thực, còn em do chểnh mạng chơi nên cũng không tham điểm như chúng nó (giờ cũng hối hận vì không quan trọng điểm số). Mong anh chị đi trước có kinh nghiệm rồi thì chỉ cho em với, nên đi học lại để nâng điểm chuyên ngành cho đẹp hay đi học khóa học về chuyên môn mình định đi làm sau này ạ.

Các môn bên CSDL hay phân tích thiết kế thì điểm cao hết toàn 7 8 chấm em học cũng có cảm giác mình làm chủ hơn so với code. Nhưng mà trong tâm trí vẫn mong muốn theo học code dù rất yếu, điểm kết thúc môn chỉ 4 5. Với cả như em đã nói thì các bạn em, nhiều đứa chỉ đi lấy nguyên source code về chỉnh lại, hay nhờ làm hộ mà kết thúc môn toàn 7 8 chấm, còn em toàn loay hoay tìm hiểu rồi làm thì sản phẩm thường không tốt bằng cũng do mình còn kém thôi. Cái chính em phân vẫn là nâng điểm chỉ để làm đẹp cái CV hay đi học lấy thực tế (để làm ra vài project hoàn chỉnh sau có cái trình bày với lại đi học ngoài em thấy được đào tạo khá thực tế hơn so với thời gian ấy cứ luẩn quẩn trong cái vòng nâng điểm). Quan điểm của em có thể sai nên mong các anh thông não ạ.
Em cảm ơn!

Bạn chứng tỏ năng lực, có sản phẩm demo hoặc sản phẩm thực tế.
Về điểm chuyên ngành thì mình khuyên nên nâng điểm. Bạn apply vào backend thì tuyển dụng sẽ xem điểm các môn liên quan: CTDL, Database, Lập trình web,…

2 Likes

Không quan trọng thì điểm số để làm gì?
Nếu em có hậu duệ, quan hệ, tiền tệ thì điểm số chỉ là con số thôi.
Không có 3 thứ trên thì cần có trí tuệ, mà trí tuệ làm sao chứng minh được nếu không có gì trong tay? điểm số là một trong những thứ để chứng minh, không có điểm số thì phải có gì đó khác để khoe chớ :smiley:

Vâng các môn bên CSDL hay phân tích thiết kế thì điểm cao hết toàn 7 8 chấm em học cũng có cảm giác mình làm chủ hơn so với code. Nhưng mà trong tâm trí vẫn mong muốn theo học code dù rất yếu, điểm kết thúc môn chỉ 4 5. Với cả như em đã nói thì các bạn em, nhiều đứa chỉ đi lấy nguyên source code về chỉnh lại, hay nhờ làm hộ mà kết thúc môn toàn 7 8 chấm, còn em toàn loay hoay tìm hiểu rồi làm thì sản phẩm thường không tốt bằng cũng do mình còn kém thôi. Cái chính em phân vẫn là nâng điểm chỉ để làm đẹp cái CV hay đi học lấy thực tế (để làm ra vài project hoàn chỉnh sau có cái trình bày với lại đi học ngoài em thấy được đào tạo khá thực tế hơn so với thời gian ấy cứ luẩn quẩn trong cái vòng nâng điểm). Quan điểm của em có thể sai nên mong các anh thông não ạ.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?