Bán source code website ở đâu?

Xin chào mọi người

Cho mình hỏi là nếu mình lập trình cái website (HTML, CSS hay JAVASCRIPT) thì nếu mình muốn bán source code mình tạo ra thì mình nên bán ở đâu vậy, có website cho phép mình mua bán source không, ở bên nước ngoài càng tốt

cảm ơn mọi người

Bạn muốn bán thì lên trang envato.com nhé. Ở dưới chân trang có liệt kê ra các trang con / anh chị em trong gia đình đó, nếu bán theme thì ở themeforest.net, bán code thì ở codecanyon.net. Nếu không rõ thì cứ xem ở chân trang https://themeforest.net/ sẽ có cả đám anh em họ hàng này. Nếu ở Việt Nam thì cứ lên các trang diễn đàn mà rao, một lát sẽ có chỗ để đăng bán.

5 Likes

cho mình hỏi là giữa wordpress và viết code luôn một website thì cái nào thuận lợi cho việc bán source website vậy, theo mình biết thì wordpress cung cấp cho mình cái domain luôn nhưng hình như phải trả phí, còn nếu mình viết code cho website thì mình lại không biết tạo domain

Tùy vào thế mạnh của bạn, và bạn cảm thấy cách nào tốt hơn cho bạn hoặc cứ thử cả hai rồi tự rút ra bài học. Quan điểm cá nhân mình là không có cái nào thuận lợi hơn cái nào bởi vì có người thích làm sản phẩm riêng, họ chẳng quan tâm gì đến WordPress. Ngược lại, có người thấy WordPress là cái nền tốt, viết trên đó sẽ thuận tiện hơn. Mình thì không WordPress cũng không tự viết, mình chỉ làm việc gỡ lỗi, viết một số cái chạy bên ngoài source code.

Điều bạn biết dường như không có căn cứ (nếu có căn cứ, dẫn vào đây mình xem thử) hay nói đúng hơn là mình chịu thua không hiểu bạn đang đề cập cái gì. Bạn “tạo domain” là theo nghĩa nào mình cũng chịu luôn, quá tối nghĩa.

2 Likes

lúc mình đăng ký wordpress, nó kêu mình tạo domain (https://wordpress.com/start/domains), mình từ trước tới giờ toàn code offline nên tạo website rồi đem nó lên internet thì mình không biết

Cần phân biệt wordpress.com (1) với wordpress.org (2)

(1) nơi cho người ta tạo blog miễn phí sử dụng subdomain và một số hạn chế, và trả phí nếu muốn dùng domain riêng kèm theo một số cái tốt hơn miễn phí. Đây có thể tạm xem là dịch vụ hosting đám mây cho một website chạy bằng WordPress mà người sở hữu trang web không quan tâm nhiều đến khía cạnh kỹ thuật của mã nguồn WordPress.

(2) là cộng đồng để sinh hoạt liên quan đến mã nguồn WordPress. Tại đây người ta chia sẻ theme, plugins miễn phí cho người khác/ cho cộng đồng xài, ai muốn có tính năng nâng cao thì mua premium/ pro trả phí, mô hình này gọi là freemium. Ngoài việc chia sẻ theme, plugins thì nó còn là nơi để đọc tài liệu về khía cạnh kỹ thuật liên quan WordPress, các hoạt động cộng đồng, hội thảo, gây quỹ tổ chức sự kiện,… nói chung là một xã hội bàn về đề tài WordPress.

Do đó, bạn viết theme và/ hoặc plugins thì mang lên wordpress.org để chia sẻ. Dĩ nhiên là tuy miễn phí nhưng người ta phải xét duyệt code và chấp thuận chứ không phải ai muốn đưa theme, plugins gì lên đó thì đưa.

Hy vọng là bạn đã rõ vấn đề. Nếu chưa rõ thì bỏ thời gian ra tìm hiểu rõ thêm hoặc tham gia một nhóm người dùng WordPress nào đó như https://www.facebook.com/groups/wordpressvietnamteam/ hoặc thachpham.com chứ đừng biến diễn đàn này thành nơi vọc WordPress của bạn vì không hợp khẩu vị mọi người.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?