Bạn muốn tự học lập trình? Điều đó có thể - nhưng không dễ dàng

Trong kế hoạch năm mới của nhiều người thường có mục tiêu là “học lập trình”. Nếu bạn là một trong số đó, thì tỷ lệ thành công của bạn là bao nhiêu?

Link bài viết: http://bit.ly/1GukhGG

6 Likes

Từ con số 0 đến lập trình viên là một con đường rất dài và vô vàn gian nan.
Nên sẽ không có nhiều người đi được đến đích.
Nếu theo áng chừng của mình : Kịch kim 10%.

5 Likes

Có anh chị em bạn bè giỏi là được

1 Like

Theo tôi nghĩ lập trình cũng là một kỹ năng như bao kỹ năng khác. Đam mê vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Có đam mê thì tất cả mọi cái khác sẽ tự đến. Còn nếu lập trình không phải là niềm vui đối với bạn thì ngay cả Bill Gates hay Mark Zuckerberg cũng không giúp bạn được. :slight_smile:

Mình đã tự học gần nửa năm nay. May mà có mấy khóa học Online cũng tốt nên cứ học dần dần. Ban đầu học HTML với về Web trước vì mấy cái đấy đơn giản. Hôm nay tự nhiên biết được trang này thích quá!

1 Like

Quan trọng là có kiên trì hay không thôi, cứ từ từ thì nó cũng xong, chậm mà chắc thì có gì khó, Về công nghệ thì trên nhiều diễn đàn sẵn sàng có nhiều người trả lời các thắc mắc rồi
Chỉ cần có đam mê và tính kiên nhẫn!

Lên làm quen vơi python, html nó đơn giản và dễ học. Thật ra mình nghĩ học lập trình không quá khó. Cái khó là chính bản thân mình. Có cố gắng hay không, có đủ nhiệt huyết… Tìm thầy tìm lớp, tìm bạn. Còn nói thật chính mình nhiều khi chán chẳng muốn học :disappointed:.

Tự học C++ bao lần mà chưa thành. Nản kinh :confounded:

quan trọng nhất là có đam mê và kiên trì với n là dc

1 Like

Học từ không biết gì đến căn bản khó hơn học từ căn bản đến nâng cao. Mình tự học cũng khoảng 1 năm rồi từ năm lớp 7 nên chưa biết gì cả, lúc đầu học học C rất lâu, sau đó học sang C++ rồi nâng cao lên thì mau hơn. Lúc đầu mình rất nản, sau đó dần dần thì thấy thích :smiley:

Không có gì là ko thể, chỉ cần có đam mê và kiên trì là được

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?