Băn khoăn theo nghề

Mình đi làm thực tập lập trình web cụ thể ở đây là ngôn ngữ PHP đã 5 tháng và bị loại
theo đánh giá của công ty cũ là xét điểm 10 thhif mình chỉ đạt 6/10
vậy theo các bạn mình có nên tiếp tục theo nghề không vì mình học khoản một năm rồi
xin cảm ơn

Cái vấn đề của những bạn học bây giờ đó là quá phụ thuộc vào Google. Cho nên những gì nắm được thực ra giống như cầm mảnh giấy có ghi sẵn mẩu đối thoại đứng đọc trước thằng Tây. Buông mảnh giấy ra, ra đường gặp thằng Tây thì… ngọng.

Cho nên, bạn hãy mua sách về học nhé. Lên Amazon đặt vài cuốn về PHP có từ 4.5 sao trở lên về đọc. Còn nếu điều đó là vượt quá khả năng (không đọc được tiếng Anh, sách quá mắc, không biết cách mua sách) thì con đường vọc PHP của bạn xem như đi vào ngõ cụt.

2 Likes

đọc và viết lại source code của họ được không

Không, vì bạn không có căn bản. Việc đọc và viết lại source code của bạn làm giống như đi xem người ta đấu võ / xem qua tivi rồi một ngày nào đó bạn cho rằng bạn tinh thông võ, và ra thách đấu/ thượng đài => no đòn là cái chắc.

1 Like

Giờ bạn xem công ty cũ đánh giá thế nào , note lại những điểm m chưa đạt rồi post lên đây cho mọi người chỉ cách khắc phục. Chứ như bạn đã nói thì chẳng khác nào tự nhiên có 1 thằng nào đó đi ngoài đường hỏi ê tao vừa bị công ty cũ đuổi mày ạ, ko biết tao có nên đi làm nữa ko @@ <-- quá ít thông tin để nhận xét hay đánh giá.

3 Likes

À vì mình đã tự tạo được một sản phẩm trong thời gian thực tập
nên căn bản mình cũng nắm được
nhưng những phần OOP MVC framework nó khó so với bản thân mình

Họ đánh giá nếu xét điểm 10/10 để làm dự án thì mình chỉ đạt 6/10 thôi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?