Bạn đang là ai và bạn muốn trở thành người như thế nào?

Đã bao giờ bạn tự hỏi chính bản thân mình. Bạn là ai? bạn giữ vài trò gì trong gia đình và xã hội. Sống một cuộc sống tầm thường như bao người khác hay cố gắng sau khi nhắm mắt người đời phải nhớ tên mình?.

Có thể bạn chưa nhận ra, nhưng cuộc sống thật ngắn, có những người sống để hưởng thụ, đi đây đi đó, làm những điều mình thích. Có những người cắm đầu vào công việc kiếm thật nhiều tiền rồi dùng chúng cho những trải nghiệm về cuộc sống.

Rồi cũng đến một ngày họ nhận ra phần còn thiếu của cuộc đời nhưng bỗng nhận ra cuộc sống thật ngắn và không còn kịp nữa rồi. Vậy sống như nào không hối tiếc,

Sống như thế nào mới đúng nghĩa là “Sống”.

Câu trả lời của riêng bản thân tôi đã có, vậy các bạn thì sao?

5 Likes

Vẫn chưa tìm ra câu trả lời cho bản thân :worried:

Chỉ biết cắm mặt vào công việc, chờ một ngày nào đó sẽ trưởng thành.

3 Likes

Em là học sinh cấp 3, muốn làm điều gì đó thực sự có ý nghĩa với tất cả mọi người.
Em muốn làm giáo viên :slight_smile:

3 Likes

Mục đích cuối cùng là phải truyền gen lại cho thế hệ sau.:expressionless:
Mà câu trả lời của Bác là gỉ? bác chia sẻ thêm đi.

3 Likes

Đơn giản thôi, tất cả những thứ chúng ta làm cho bản thân chúng ta, thì khi chết đi cũng sẽ biến mất, chỉ có những thứ chúng ta làm cho người khác, cho xã hội, cho nhân loại thì mới ở lại sau khi chúng ta chết. Vì vậy sau khi suy nghĩ đủ cho bản thân, hãy cố gắng làm 1 cái gì đó lớn hơn, có thể là cho bố mẹ, cho người thân (mua tặng họ 1 món quà), lớn hơn là cho xã hội, cộng đồng (làm từ thiện), hay lớn hơn nữa là tìm ra 1 công thức gì đó f*kin wow shit và đặt nó là tên mình, như vậy bạn sẽ giúp được rất rất nhiều người sau này, được người đời sau nhớ đến hihi.

3 Likes

Mình để lại đống nợ chắc cũng ổn ::)))

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?