Backend developer có nên học tín chỉ cloud

em hiện làm backend được gần 1 năm, trước có học tín chỉ của azure (az-204), mà lúc làm chỉ đụng vô vài thứ đơn giản dockerfile docker-compose, công ty cũng chẳng sài cloud. Em kiểu muốn biết nhiều thứ và tính thi mấy cái bằng cloud để đánh dấu cột mốc. Em đang ôn gần xong bằng của aws(dva-c02) , tự nhiên cảm giác thật vô nghĩa khi không ứng dụng được. Sau em nhảy cty thì chỉ có kinh nghiệm về backend chứ mấy tín chỉ cloud như chỉ trưng bày vậy. Vậy không biết backend developer ở chỗ khác có được đụng vào cloud không, hay phải chuyển hẳng sang lĩnh vực khác như cloud engineer hay devops vậy

You seem to be confusing backend work with cloud work. The former is the work that focuses on providing interfaces and/or access, for example to enable browser access to the servers or to upload a file or to perform complex work like data mining. The latter deals with using the services provided by third party servers (storage, processing, on-demand computing, etc.). If your company is a cloud provider, your backend and cloud knowledge will be useful, otherwise if your company is not an IT provider but just an IT user, your backend and cloud knowledge will just be a nice-to-have.

1 Like

bạn vào các startup thì có thể đụng tới cloud ở nhiều khía cạnh (deploy, debug, solution, v.v). còn công ty lớn thì có mà chắc ít. và thường là devops sẽ đụng nhiều nhất.

tuy nhiên bạn đừng buồn vì không ứng dụng được, có mấy cái certs đó nhiều HR sẽ để ý CV bạn hơn chút so với những người không có, khi xét về mặt kinh nghiệm ngang nhau.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?