Anh em study về cloud như thế nào?

Mình đang chuẩn bị đảm trách role có liên quan về hạ tầng như openstack, docker, kubernetes, nhưng cảm thấy việc study khá mông lung và gặp khó khăn khi deploy những thằng này vì kiến thức nó khá rộng, đặc biệt là về các service nó cung cấp.
Nên anh em nào đang làm việc liên quan đến những thằng này có thể chia sẻ về cách tiếp cận hoặc best practice để bắt đầu làm việc với những công nghệ này, welcome anh em chia sẻ :blush:

Ở chỗ em làm cũ có 1 ông cũng chưa làm về devOps bao giờ, nhưng bắt tay vào làm rồi thì có chút thời gian để vừa tìm hiểu, vừa deploy,… Khi ông ý tổ chức semina về docker thì chia sẻ là ban đầu đọc document không hiểu gì, nên cứ tìm cách deploy trước, rồi mò dần cách config, rồi quay lại overview thì cũng ngộ ra được chân lý :grin:. Em cũng đảm nhiệm deploy web app bằng docker cho team front-end, cũng được ông ý chỉ cho một số config và flow của nó.
Em tiếp thu cũng kém nên đây cũng là cách em học programming, build 1 cái gì đó trước, rồi mò cách nó được build lên, rồi xem lại tổng quan kiến trúc của app.
Chúc chủ thớt làm việc tốt!

3 Likes

cảm ơn bạn chia sẻ, mình cũng đang study đưa để system dự án từ native hardware lên cloud nè, khá là đau đầu với flow của mấy thằng này :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?