AI, website builder, tool generate, ... có thay thế được front end vị trí cắt CSS không

Hi there,
AI chắc khó có thể auto xử lý được giao diện liên quan đến javascript. Fetch API, xử lý token, UX, … config router, … cần phải có bàn tay con người. (Hiện tại có tool https://www.aptugo.com cho phép kéo thả giao diện web bằng reactjs ở mức độ cơ bản). Nhưng mình thấy tool generate CSS, HTML có vẻ đơn giản hơn, không biết trong tương lai dev vị trí cắt CSS có bị mất việc không khi designer chỉ việc đưa bản mookup vào tool scan là tự ra HTML, CSS responsive luôn. Dev react, angular, vue,… chỉ cần copy vào tách component và gắn js vào là xong :face_with_monocle: :thinking:

3 Likes

mình nghĩ là giúp cho việc cắt giao diện dễ hơn chứ ko thay hoàn toàn đc, và lúc đó sẽ yêu cầu ltv frontend học thêm những kiến thức khác

Đồng ý với quan điểm

Có những việc máy móc không thay thế người được vì đơn giản là vận hành máy móc tốn tiền, thuê người rẻ hơn hoặc máy móc áp dụng vào thì khách hàng bỏ chạy, không bán được hàng nên phải tuyển người vào làm.

Trong việc cắt CSS, gợi nhớ đến vụ này cũng gần tương tự :smiley:

8 Likes

Cho em hỏi tại sao vậy? khách hàng là khách end user hay khách chuyên technical ạ? Nếu khách là end user thì đâu quan tâm bên trong code gì đâu :thinking: miễn là đúng yêu cầu, đúng tiến độ là OK?

1 Like

chuẩn mình cũng sợ front end sẽ sớm bị thoái trào, nên thôi từ bh học thêm nhiều công nghệ khác nữa để tránh bị động sau này. Người dùng cuối họ đâu quan tâm đến code đâu :joy:

Tool Anima có thể convert figma sang react

Mình khuyên bạn nên học hành cẩn thận

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?