AI ứng dụng (Applied AI) - Mô hình hay dữ liệu

Em thấy hầu hết các công cụ AI đều đã được public và giải quyết hầu như các vấn đề mô hình của một ứng dụng AI(AI App). Em là noob đang bắt đầu tập tành bộ môn AI này. Anh nào có kinh nghiệm thực tế ở doanh nghiệp cho em ý kiến tham khảo với ạ? Khi làm project thực tế thì người ta chuộng Dữ liệu hay tập trung xây dựng mô hình hơn ạ?

Họ không quan tâm mấy cái này. Người ta quan tâm là AI giải quyết vấn đề gì trong thực tế. Ví dụ: dùng AI để đọc những dòng chữ từ một phim được fly cam bay quay một khu dân cư, dùng AI để phát hiện ra máy tính bị mất điện, dùng AI để chẩn đoán bệnh qua xét nghiệm nước tiểu…

2 Likes

Cả hai bạn nhé, data càng nhiều thì càng tốt, model tốt sẽ giúp có hiệu quả cao hơn. ChatGPT bạn tưởng nó chỉ chạy suông 1 chiều không hả, thật ra nó đang được học từ những user gõ hỏi của nó đấy. Data thì sẽ không bao giờ đủ, nhưng release ra thị trường thì nó đã đạt được mức trung bình để đáp ứng nhưng nó sẽ phải được train đều đặn. Bạn có thể tham khảo: data mining, machine learning, AI… Đi theo luồng vậy bạn sẽ thấy rõ à.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?