AI sẽ thay thế lập trình viên

Các thiết bị tự động hoá, robot, AI có thể thay thế con người ở một số ngành nghề, có lẽ nào trong tương lai sẽ có một công nghệ nào đó auto code ra sản phẩm hoàn chỉnh luôn không nhỉ ? năm 2050 khách hàng chỉ cần viết một file mô tả về các chức năng của phần mềm theo sở thích ( chỉ cần viết một bài văn miêu tả + thuyết minh có mở bài, thân bài, kết bài @@ , không cần điền vào form theo mẫu sẵn ) sau đó AI sẽ scan rồi tự phân tích, tự chọn ngôn ngữ, công nghệ, thuê sever, tự fix bug,… code đến khi nào vừa ý khách hàng, tự xuất document khi đó khách hàng chỉ cần thanh toán là xong. Hoặc vào năm 2080 sẽ có các máy code phần mềm tự động đặt ngoài đường thương hiệu google, Microsoft… như cây bán hàng tự động của pepsi, Cocacola; cân luôn các project quy mô từ nhỏ đến lớn, vậy là ai cũng có thể tự tạo web riêng, app riêng, tool riêng cho mình với chất lượng phụ thuộc vào giá tiền và yêu cầu của mỗi người :rofl::sweat_smile:

4 Likes

Con người lúc đó chắc làm chủ phản ứng nhiệt hạch, thịt thức ăn nhân tạo là thực phẩm chính. Tối xực cái rồi đi ngủ chứ lúc đó viết app ai dùng :slight_smile:

6 Likes

Trứng đòi khôn hơn vịt :joy:

7 Likes

Không nói trước được bác à. Có thể lắm chứ.
klq, nhưng khi đọc bài viết em mới biết “AI” ở tiêu đề là “AI” chứ không phải “AI” =))))

6 Likes

Thay thế lập trình viên thì có thể xem như là tái hiện lại toàn bộ hệ thống xử lý thông tin của não bộ rồi. Việc này sẽ cần một khoảng thời gian rất rất dài nữa (ko chắc có đủ sống lâu tới thời điểm đó ko).

Và cho dù AI nó có thể viết code được, nhưng nó ko thể tự tổng hợp năng lượng từ bên ngoài như con người được, nên mình nghĩ nó ko thể thay thế hoàn toàn.


Tương lai, khi mà chi phí chế tạo và vận hành giảm xuống, việc máy móc, robot, AI thay thế con người ở các công việc chân tay, và cả các công việc strategic thinking là khả thi. Tưởng tượng, nếu của cải vật chất có thể nhờ AI tạo ra đến một mức mà có thể gọi là dư thừa thì cuộc sống con người sẽ ntn nhỉ :slight_smile:

7 Likes

film Mỹ có hết rồi mà, tôi nghĩ nó sẽ giống vậy

6 Likes

AI có thể thay thế Dev, điều đó có thể xảy ra lắm chứ.
Lúc đó Dev thay vì phát triển ứng dụng, họ sẽ chuyển qua công việc fix bug cho con AI.

5 Likes

ý của bạn là sao nhỉ ?

3 Likes

Xã hội chủ nghĩa hình thành, ko làm mà cũng có ăn là nó đấy =))

8 Likes

Phim mỹ về chủ đề AI thấy đa số là science fiction.
AI huỷ diệt loài người, thống trị nhân loại chỉ có trong viễn tưởng thôi. Con người sử dụng máy tính để huỷ diệt con người thì có khả năng.

Thấy có phim tài liệu ‘Hi, A.I’ của Đức mô tả có vẻ chân thực nhưng mà ko kiếm được link xem.

5 Likes

Such a good point :))

4 Likes

Khi đó mỗi con người chúng ta sẽ trở thành nhà nghiên cứu tùy thuộc vào khả năng trội nhất của bản thân về bất kỳ lĩnh vực gì để sáng tạo ra những cái mới. Có lẽ một ngày không xa sự kết hợp sẽ diễn ra giữa người và robot. Và những sinh vật mới thông minh hơn con người sẽ được robot sáng tạo ra mà con người không làm được. Con người có thể tiến hóa bản thân con người hoặc sẽ bị thống trị bởi robot bởi những sinh vật mạnh mẽ hơn bởi robot tạo ra. Còn nhiều cách nói khác nx.

2 Likes

Chính xác rồi bạn ơi. Nếu một ngày vật chất dư giã.

1 Like

Thay thế lập trình viên theo cách từ khả năng phân tích, thiết kế đến implement luôn thì chắc lúc đó nó cũng đủ thay thế con người luôn rồi

1 Like

Mới thấy mấy cái nì:

  • https://youtu.be/F_brnKz_2tI: 2016 con người đã làm được điều này, dùng suy nghĩ để điều khiển cánh tay robot. Ngoài ra còn có thể cảm nhận được touch nơi bàn tay (áp dụng neuroscience đọc sóng não, rồi decode bằng máy tính)

  • https://youtu.be/91qx0LMdJtI: ý tưởng cộng sinh human với AI bằng cách cấy chip vào não, và nó đang được thử nghiệm bởi nhiều tổ chức khác nhau. Tưởng tượng, chỉ cần dùng não suy nghĩ để điều khiển computer, phone.

Hiện nay máy tính hơn con người là ở khả năng tính toán và xử lý nhanh. Với ý tưởng ở trên, khi kết hợp mind và AI, thì AI có thể giúp con người trong việc tư duy. (Tưởng tượng, khi con người tư duy, thì AI sẽ giúp con người xử lý một vài thông tin nào đó. Hoặc tận dụng khả năng lưu trữ của máy tính, con người có thể truy xuất data với tốc độ real-time).


(fact với từ khoá cybernetics implant, brain machine interface BMI)
Người ta đã có thể gắn chip vào cơ thể người như 1 giác quan hỗ trợ giúp con người có thể sense các thông tin mà giác quan bình thường ko sense được, như: địa từ trường trái đất (people become la bàn), hear color, tia hồng ngoại & uv, sense động đất, etc…

https://youtu.be/4kEH1_3k2cQ: July 2019, Elon Musk công khai new product có thể merge AI với human brain (đang thử nghiệm trên chuột). Và có thể cuối năm 2020 sẽ xin giấy phép để thử nghiệm trên người, với lý do chữa bệnh cho những người tê liệt não.


Suy diễn:
Việc gắn chíp vào não, gặp phải vấn đề về maintain và virus. Về maintain, với công nghệ nạp điện ko dây thì khả dĩ có thể giải quyết vấn đề nạp năng lượng. Khi cấy chip vào não, cơ chế phòng vệ tự nhiên sẽ sinh ra một màng chắn cách ly vật thể lạ, nếu vật liệu làm chip đủ tốt thì việc nó tồn tại trong 1 đời người là khả dĩ. Nhưng nếu một cá thể sinh ra dị ứng với thiết bị, thì họ ko thể cộng sinh với AI.
Vấn đề thứ 2 là virus, hacker. Đây mới là problem thật sự.
Cho nên, cá nhân nghĩ. The bad thing ko phải là AI sẽ thống trị con người, mà là con người sử dụng AI để huỷ diệt nhau.

7 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?