Xóa giặc dốt cho nghề lập trình - thử thách có làm được không?

Như title, do mình theo dõi forum khá lâu, có một thực tế là có khá nhiều bạn học IT, làm IT nhưng kiến thức rất mù mờ về chuyên ngành.

Nhiều bạn có thắc mắc hoặc muốn tìm kiến thức về lập trình nhưng đọc hiểu trên các forum tiếng nước ngoài rất khó hiểu hoặc các blog forum tiếng việt chỉ có hoặc hỏi không ai trả lời, trả lời ko giải quyết đc, hoặc chỉ được xây dựng theo một mảng nhỏ mà blogger đó biết, hoặc chỉ úp mở để bán khóa học vậy nên mình đã đầu tư xây dựng 1 open forum nơi có đội ngũ ctv và mình luôn update bài và trả lời câu hỏi, và chiêu mộ thêm những người có kn có thể viết bài chia sẻ hoặc trả lời giúp bạn những câu hỏi.

Để kích cầu cho sự tham gia nhiệt tình của các bạn mình sẽ trao giải viết bài cho người viết:
1 giải nhất 1.000.000 vnd
1 giải nhì 300.000 vnd
2 giải khuyến khích 100.000 vnd
dựa trên tiêu chí rate nhiều sao, nội dung hay,lượt xem, và phản hồi tốt (mình đã tạo các chuyên mục về ngôn ngữ hay dùng ở VN, các bạn có thể chọn chuyên mục để post hoặc góp ý để mình tạo thêm).

Giải câu hỏi hay cho người hỏi cũng tương tự:
1 giải nhất 1.000.000 vnd
1 giải nhì 300.000 vnd
2 giải khuyến khích 100.000 vnd
dựa trên tiêu chí lượt ủng hộ, nội dung câu hỏi nhiều bạn gặp phải.

Hoặc đơn giản bạn có thắc mắc về lập trình cứ gửi câu hỏi mình và ctv sẽ trả lời hết sức trong khả năng hiểu biết giúp bạn giải quyết vấn đề.

Cuối cùng xin cảm ơn và nếu bạn quan tâm hãy truy cập forum của mình: tuhoclaptrinh.vn

5 Likes

Ý tưởng khá hay, nhưng khó khả thi vì bản thân việc muốn học lập trình là phải học tốt tiếng Anh, vì ngôn ngữ lập trình là tiếng Anh, báo lỗi cũng tiếng Anh, thế nên việc viết tut tiếng Việt thế này ko khuyến khích, vì trước sau gì cũng phải học tiếng Anh, tại sao ko học ngay từ đầu?

Thêm nữa, việc muốn học lập trình là tùy ý chí mỗi người, vì ngành IT đòi hỏi chịu khó và tự học, nên khá kén người học! Hỏi trên mạng thì người khác cũng chỉ dc 1 phần thôi, ko thể chỉ hết được, đòi hỏi mỗi người phải tự giải quyết!

9 Likes

biết là vậy nhưng một số bạn đang bế tắc mà lại k nhảy ra đc muốn bước típ thì cần 1 chút động lực cũng như hỗ trợ để tiêp tục

2 Likes

Giống như chuyện cho cần câu hay cho con cá, bạn giúp người khác được 1 lúc chứ ko thể giúp cả đời! :smile: Vì rõ ràng ko thể chạy thoát khỏi tiếng Anh! :smile:

5 Likes

như mình đã nói ở trên, ai lười thì vẫn bị loại thải thôi, nhưng ý tưởng là cứu giúp những bạn bế tắc như stackoverflow đó

Vừa đăng ký vào Forum của bạn :)) Rất hay, mong forum phát triển tốt nhé :))

1 Like

cảm ơn D.A.N rất nhiều, mình cũng hi vọng đc như vậy

1 Like

Nhưng mk thấy vẫn có bài copy từ www.w3schools.com, mk nghĩ nên loại những bài này ra
VD:

2 Likes

Vì nước ngoài họ làm tut quá tốt rồi, mình mà làm thì chỉ là dịch lại của người khác thôi, chưa kể tiếng Việt ko có nhiều thuật ngữ kỹ thuật hay để mà dịch cho chính xác! Đó là lý do tại sao nên đọc tài liệu tiếng Anh luôn!

Còn nếu muốn cứu 1 vấn đề thì có rất nhiều diễn đàn rồi mà, ví dụ daynhauhoc :smile:

5 Likes

hì yep content các bạn ctv làm lại nhưng mình nghĩ nên để tự các bạn có tâm viết thì hay hơn

1 Like

thì ai cũng có ước mơ mà bạn, mình cũng k ngoại lệ ạ

1 Like

Em thấy bác nên duyệt kĩ các bài viết trước khi đăng, em có xem qua thì các bài trong đây đều có chất lượng chưa tốt lắm.
Nội dung bài chỉ đơn thuần là dịch từ W3C, chỉ có tính chất liệt kê, chưa có tính chia sẻ
Copy cả “Try it Yourself »”, ấn vào link ra page not found.
Bài này còn có đoạn vị vỡ layout.

https://tuhoclaptrinh.vn/category/thao-luan-chung/

2 Likes

cảm ơn bác góp ý, cái đó do lỗi ctv đó bạn ạ, do mình đi theo hướng open forum cho mọi người cùng đóng góp nên hơi nhiều bài chưa ok lắm, mình sẽ cố gắng duyệt kĩ hơn ạ

Sẽ có nhiều người nói ra, nói vào, vì thế Sawamura Seji nên tìm mấy em chân dài/ người đẹp để tham gia. Việc đó tác dụng hơn ngàn lời nói. Chỉ cần làm như này là thu hút được nhiều tay mê IT.

Cứ làm, sai thì sửa, tốn tiền sẽ huy động thêm.

sao chưa gì page này đã chết rồi @@ … em thấy đa phần học cntt là tự tìm tòi khám phá sẽ có những nút thắt mà mình ko tự gỡ được lúc đó sẽ cần các pro trợ giúp , nên làm kiểu forum như daynhauhoc là đủ oke rồi nhưng em nghĩ để cho việc chia sẽ kiến thức vừa đem lại kiến thức cho người cần vừa đem lại lợi ích kinh tế cho người chia sẽ, thì nên tạo ra box hỏi đáp có trả phí , vì người đưa ra giải đáp họ cũng mất nhiều thời gian để học và tìm tòi giờ chia sẽ free lại cho người khác hơi thiệt thòi cho họ thứ 2 nữa là làm như thế người vào hỏi sẽ cẩn trọng hơn trong từng câu hỏi ( không hỏi mấy câu lung tung hoặc chưa tìm hiểu đã hỏi ) và người trả lời cũng cẩn trọng hơn trong việc trả lời …

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?