Xin ý kiến về việc học Tiếng Anh và Tiếng Nhật cùng lúc

Em đang dự định học hai Ngoại ngữ Tiếng Nhật và tiếng Anh cùng lúc, vậy có hiệu quả không ? Về tiếng Nhật thì em đang học thêm một lớp miễn phí dậy trong 6 tháng , cảm thấy thích nên muốn học ạ và cũng vì tương lai sau này. Mà tiếng anh thì bắt buộc.e đang học 12. Mọi người cho ý kiến giúp đỡ!

1 Like

Nếu lên 1 lịch trình cụ thể và khoa học thì mình nghĩ sẽ ổn cả thôi.
Cơ mà có 1 vấn đề là cách phát âm các từ tiếng Anh của người Nhật (thường được phiên âm thành katakana ấy) thì dễ tạo thành thói quen và rất khó để sau này mình phát âm chuẩn lại từ gốc theo tiếng Anh.

Có khả năng học thì sẽ hiệu quả, bạn học 1 lúc chục thứ tiếng cũng ok nếu có khả năng phân bố thời gian + nhớ bài.

Mình từng học tiếng nhật rồi, do tiếng anh của nó quá chuối + một vài vấn đề nữa nên mình thôi.
Học tiếng anh nghe người bản xứ nói xong quay sang học tiếng nhật ong cả đầu. Nó không nhiều bởi mình học tiếng nhật để nói tiếng nhật mà, nhưng với mình thì mình k thích.

Học ngoại ngữ nói chung nên đạt tới trình độ nghe phim + tin tức không cần phụ đề và có khả năng diễn tả điều mình muốn (viết + nói) trôi chảy, đừng học nửa vời vì đã bỏ thời gian thì nên học cho tới nơi tới chốn. Chúc bạn thành công.

2 Likes

Mình biết tiếng Anh và cũng đang học tiếng Nhật. Nếu bạn mói bắt đầu học cả 2 thì mình khuyên không nên, hãy học lần lượt. còn nếu tiếng Anh của bạn đã ở môt mức nhất định rồi, bạn có thể học tiếng Nhật qua tiếng Anh. bất kì từ tiếng Nhật nào mà bạn biết nghĩa tiếng Anh của nó thì hãy nhớ theo cách đấy. chúc bạn học tốt.

Khuyên bạn nên xong 12 rồi học tiếp Nhật.
Vì tiếng Nhật không hề dễ và tốn không ít thời gian cũng như công sức luyện tập để thành thạo. Ngoài ra tiếng Nhật không rèn luyện thường xuyên thì sẽ rất mau quên.

1 Like

Được, tiếng Anh lớp 12 thì chỉ chú trọng từ vựng và ngữ pháp, đa số học xong có biết nói và viết đâu. Với lại ngữ pháp tiếng Anh lớp 12 là gom lại từ các lớp thấp hơn + chút ít nâng cao. Nếu đã yêu thích học ngôn ngữ thì thấy nó nhẹ tựa lông hồng.
Còn tiếng Nhật học 6 tháng cũng chưa đến đâu cả.
Chỉ có điều, tốt nhất nên tốt nghiệp PTTH đã rồi muốn học sao cũng được, tham quá tạch PTTH lại khổ.

1 Like

Tiếng Anh phổ thông học cho qua đi.
Tốt nghiệp xong thì bắt đầu học lại tiếng Anh, học xong cơ bản thì học tiếp tiếng Nhật.

Về cách học thì nên mua các sách chuyên biệt từng phần, đừng xem các giáo trình dạng Unit 1, Unit 2 từ level A, B, C, và cũng không cần vào các trung tâm ngoại ngữ làm gì? Các giáo trình chuyên biệt gồm: ngữ pháp, phát âm, kĩ năng nói, kĩ năng nghe, kĩ năng viết.

Hệ thống từ vựng thì đọc các cuốn truyện, sách, video phụ đề. Mới đầu dò từng chữ, từng chữ. Ghép chữ coi thuộc cú pháp nào. Sau đó chọn các lĩnh vực liên quan đến công việc, cuộc sống, như mình là Toán, Ngôn ngữ, IT, tìm các đầu sách là các tutorial video liên quan để học các từ vựng liên quan chuyên ngành, văn phong riêng biệt với từng ngành.

Vì sao mình lại khuyên học tiếng Nhật sau tiếng Anh vì tài liệu tiếng Nhật viết bằng tiếng Việt hiếm, tất cả chỉ ở căn bản. Do đó khi học tiếng Nhật phải xem giáo trình tiếng Nhật viết bằng tiếng Anh. Bạn có thể đặt trên Amazon về giáo trình chuyên biệt từng phần ngữ pháp, nghe, viết,…

Về tại sao không học trung tâm, nhưng cũng không phải học một mình, mà học theo nhóm. Mục đích của học nhóm là communication, kĩ năng phản xạ. Còn trung tâm học 2h nhưng thời gian nói chưa đến 15 phút.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?