Xin ý kiến về blog mới

sau nhiều ngày nghiêm cứu, cuối cùng em mới dám viết blog về C/C++, mọi người xem rồi cho ý kiến ạ :sweat_smile:

https://nhatkycoder.blogspot.com/

3 Likes

"Không giống những cuốn sách và trang wed khác…

web

4 Likes

Hi Bùi Thế Khải.
Rất hoan nghênh tinh thần của bạn.
Bước 4 hơi khó hiểu. Theo mình bạn nói qua về các lệnh compile buil và linking sau đó là phần tự động hóa nó bằng file build của sublime.

4 Likes

Em viết blog là tốt, tuy nhiên nếu chỉ có vài ngày hay vài tháng thì chưa đủ kiến thức để viết blog cho hay về C++, mà phải học vài năm cơ, khi đó em mới có thể đào sâu những ứng dụng của C++ như high performance code, multithreading, graphics/game…
Với lại đã dùng Windows thì phải dùng IDE thì mới đúng thế mạnh của nó! Nếu em chê VS nặng thì có thể dùng bản VC++ 2010 express, cực nhẹ cực nhanh! Chứ mới học mà đào sâu xuống compiling thì kiến thức của em chưa đủ để viết cho người ta đọc thấy hay!
Với trang trí blog thêm đi nhé, màu mè tí, đừng đen sì nhìn ko hay!

4 Likes

Rất ủng hộ tinh thần chia sẻ của bạn.

Tuy nhiên mình có góp ý nhỏ là bạn đừng nên cố gắng dịch những chỗ làm sai nghĩa của nó, ví dụ Threads ở đây là luồng chứ không phải chủ đề, phần setting đó là soft yêu cầu chọn loại threading của posix hay windows,…
Mình thấy nếu có thể thì bạn vừa đọc trên learncpp vừa dịch lại sẽ hay hơn. Tiêu đề và nội dung bài viết kĩ thuật mình nghĩ nên chỉnh sửa một chút.

5 Likes

em định hướng đến đối tượng mới học, vì em cũng thế, vậy nên xây dựng lối viết như thể nào hả anh ?

Anh trả lời rồi đó, ko nên tập trung vào compiling mà nên tìm hiểu coding style, làm app, GUI cho C++ thì có ceGUI, Qt! Vd em có thể làm 1 app xử lý ảnh đơn giản, làm mờ ảnh bằng Gaussian blur chẳng hạn, rất phù hợp với newbie!

Điểm mạnh của C++ là performance và pointer type, em làm sao để nổi rõ được 2 ưu điểm này của C++ là em thành công trong viết blog!

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?