Xin tư vấn về hướng học Java Spring MVC - Boot

Xin chào mọi người, em đang là sinh viên đang theo học java backend. Hiện tại em đang tự học spring mvc, đã thử làm một cái web CRUD bán hàng sử dụng DJ, ORM với Hibernate, phân quyền đơn giản bằng Interceptor, remember-me bằng cookies.
Em đang tiến đến học sang spring boot thì thấy nó làm sẵn hết mọi thứ cả rồi, cấu hình, data jpa, spring security nên hơi hoang mang :joy:. Anh chị cho e xin ý kiến nên quay lại học chắc cơ bản hay là chuyển qua nghiên cứu về spring boot luôn ạ.
Vẫn biết là spring boot nó còn nhiều thứ nữa cơ mà nó cấu hình hết như vậy em vẫn hơi lo ngại :v
Còn nữa em muốn tìm hiểu deploy thì nên học gì ạ, em mới chỉ biết up code lên heroku thôi :laughing:
Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc ạ!

Câu hỏi của bạn nó hơi mông lung.
Bạn học thì phải lên, muốn lên phải nâng tầm. Làm sẵn nhưng chưa chắc đã hịn. Bạn phải bắt tay vô làm mới thấy cái giở cái hay của nó. Cứ lao tới đi, học cơ bản hoài bao giờ mới lên. Spring boot hay boss gì chơi tới đi, không sợ thiệt đâu.

Về deploy thì có nhiều cách lắm, n cách luôn. Mình thì đang học docker và thấy nó rất hay và tiện. Mình có một loạt video hướng dẫn GitLab Ci để cấu hình phát triển liên tục (CI CD) á. Bạn có thể tham khảo thử nhé.
Đại loại là bạn dùng gitlab để quản lý mã nguồn, mỗi lần bạn đẩy code lên sẽ có công cụ đánh giá chất lượng code và chỉ ra đoạn nào là bad code, qua bước đó nó sẽ build và deploy lên server và tất cả đều do bản thân cấu hình nên mình thấy khá hợp với bạn đó. Ba video đầu nó không quan trọng đâu, bạn có thể skip qua. Đó chẳng qua là mình muốn chia sẻ rõ nhất những gì mình biế lt thôi. Clip là step by step. Thử xem hợp gu không nhé. Không yêu mình trả dép cho về không sao nha.

1 Like

Cảm ơn bạn nhiều nha, chắc mình sẽ tìm hiểu docker luôn :grin:

Nếu học docker bạn có trình tiếng anh xịn xò thì lên trang chủ mà học cho kỹ. Xem thêm video của freecodecamp nữa. Còn tiếng việt thì có video của anh xuanthulab á. Rất hay và chi tiết và cực dễ nhai

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?