Hỏi tài liệu và ý kiến ngôn ngữ scala

chào mọi người! em vừa nhận được một đồ án viết web bằng ngôn ngữ scala, chưa biết nên vui hay buồn chỉ biết là tài liệu ngôn ngữ này khá hiếm và nếu có thì là tiếng anh thôi. Mọi người có tài liệu cho em xin miếng, sẵng ai rành món này góp ý e nhe!!

1 Like

Scala thì là ngôn ngữ lập trình hàm, hơi khó hiểu (nếu không muốn nói là cực kì hại não: bạn tham khảo tại bài viết này )
Làm web thì hơi thô và khó. Nói chung là trợn tròng. Xin chia buồn. Nhưng bạn có thể xem thêm Scala API thì tốt nhất và bạn bạn cũng phải biết về tư tưởng lập trình hàm thì mới có thể “sống sót sau cơn bão” đc. Chúc bạn thành công

1 Like

Thật sự thì thông tin ngôn ngữ này ít quá, giờ e đang cài play fw chạy thử mà không tài nào dc, lỗi nhiều was

1 Like

Scala có thể lúc đầu chưa quen vì bạn đã quen với cách viết cũ, nhưng khi đã quen rồi thì cực thích (nó hướng theo reactive và function programming).

Bạn đang chạy PlayFw bản mấy? Nên down thêm ActivatorUI về, lúc đó bấm là chạy thôi mà.

Tìm hiểu thêm về Scala tại đây: http://www.scala-lang.org/
Recommend bạn đọc cuốn Scala for Java: http://www.scala-lang.org/docu/files/ScalaTutorial.pdf

2 Likes

Trường nào mà có đồ án dùng Scala làm web vậy? Ngày xưa mình học mấy ông thầy còn đếch biết Python là gì luôn cơ @@

Cám ơn a, hiện e đag chạy play 2, đang tập tành demo và nghiên cứu. A cho e hỏi cài thêm cái activator iu để làm j vậy a, bữa chạy thử mà hk hiểu nó làm j

Cho mình hỏi bạn học hồi nào? Trg nào vậy? Trg mình có đồ án scala tương tự cách đây mấy năm rồi, python thì cũng có khá lâu r! Mình họv tôn đức thắng

Activator/ActivatorUI giúp chúng ta triển khai Play FW nhanh hơn, tạo module, package, deploy dễ dàng hơn (nó chỉ là một app/tool thêm dành cho Play Framework thôi mà).

Thực ra thì Activator là 1 design pattern mà Scala dựa trên nó rất nhiều (để viết theo kiểu function/reactive programming ý). Chính vì nó đóng vai trò lớn vậy nên 2 thằng ku viết PlayFW đặt tên cho cái Tool nó là activator ^^ (cái này các bạn đọc thêm về akka, đại khái đây là một mô hình chạy concurrency (multi-threading) tránh cho việc check các shared-object với nhau. Actor nhận một object từ caller truyền sang, và thực thi độc lập, không quan tâm share siếc gì cả. Việc truyền từ caller sang callee rất dễ map với tư tưỏng function programming (lập trình hướng chức năng) khi mà mọi thứ có thể chuyển thành param của function.)

Activator: kẻ thực thi (kẻ kích hoạt)

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?