Xin tài liệu học an toàn thông tin

Có ai trong group biết học an toàn thông tin bắt đầu từ đâu với lại cho em xin tài liệu với @@ (em thử hỏi gg rồi mà nó cho kết quả si quá)

Theo ngành bảo mật thì nên học các kiến thức sau.

  1. lập trình: có thể bắt đầu với c,c++. sau này có thể học thêm js,python,… vì người làm bảo mật thường biết nhiều ngôn ngữ lập trình nhưng không chuyên sâu như dev. Nếu nắm thuật toán tốt thì có thể viết được cái tool,script bên hệ thống,bảo mật tốt hơn so với nhiều người trong nắm.
  2. mạng: tài liệu có thể là mạng máy tính,quản trị mạng, thiết kế mạng. Và thông dụng nhất là các tài liệu ề ccna
  3. hệ thống: học về cài đặt các dịch vụ,cấu hình, quản trị server. nếu thích win server thì học mcsa còn linux thi lpi. Các dịch vụ thông dụng như mail,web,dhcp,dns,firewall,apache,nginx,mysql…
  4. cloud: hiện nay thì có azure,aws,openstack. có thể tìm các trang tuyển dụng để xem cái nào đang thông dụng nhất để chọn học. Kiến thức về mạng và hệ thống hiện nay gần như là bắt buộc đối với danh nghiệp tuyển dụng vị trí về mạng, bảo mật. Nếu có kiến thức về cloud khi ra trường sẽ là một điểm cộng kha khá.
  5. Bảo mật: Tùy hướng bạn chọn để lựa chọn mảng để học tập trong ngành. nhưng thường được học nhiều nhất là tài liệu ceh. nếu muốn theo web security thì có thể học pentest. Ngoài có còn các mảng như forensic,reverse engineering,… ở các trường đào tạo attt thì sẽ có các team thi ctf, có thể tham gia vào các team để nâng cao kiến thức thêm.
  6. Ngoại ngữ: Cần học tiếng anh tốt để có thể tham khảo tài liệu nước ngoài.
1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?