Xin kinh nghiệm tìm kiếm học bổng du học

Như tiêu đề topic thì mình cũng đang có mong muốn du học ở 2 nước là Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Mình nghe nói xin học bổng sang Hàn Quốc dễ hơn. Nhưng mình lại thích được sang Nhật hơn. Tuy nhiên nếu được sang Hàn Quốc nhờ học bổng thì mình cũng sang.

Mình muốn xin kinh nghiệm của các bạn đã từng có học bổng rồi trả lời giúp mình:

  1. Tìm những nguồn học bổng ở đâu (mình hướng học bổng ngành CNTT)
  2. Có khó khăn và thuận lợi gì không khi nhận được học bổng.

Mình xin cảm ơn các bạn nhiều.

4 Likes

Theo những người bạn, đồng nghiệp, của Đạt thì việc đi du học Hàn phần lớn là do quen biết, bạn làm quen với những người đã và đang đi du học ở Hàn và nhờ họ giới thiệu cho giáo sư bên đó để họ tuyển sang vừa làm vừa học.

Khó khăn là chịu khó cày một thời gian

Thuận lợi là đời lên hương :slight_smile:

7 Likes

cũng mong muốn tìm được câu trả lời giống thớt

Mình thấy ở trường mình thường gửi mail về HB Hàn và Nhật lắm, bạn có thể vào web trường/khoa để xem, chắc có mà.
Còn cô này rất có kinh nghiệm trong việc xin HB, cô cũng thường mở lớp chia sẻ kinh nghiệm tìm HB, cô dạy trường mình CTU, giờ cô mới chuyển về trường Việt - Đức ở Bình Dương dạy. Bạn có thể gửi mail xin thêm thông tin: [email protected]
Đi rồi nhớ chia sẻ với nha kaka

2 Likes

nếu bạn đã vào đại học rồi thì kiếm học bổng du học cũng ko khó lắm, như ở trường mình năm nào cũng thấy có thông báo học bổng du học toàn phần dành cho sv năm 1 & 2(nhật bản và 1 vài nước ở châu âu?)
khó khăn là bạn phải học xuất sắc và ielts 6.1. mình nghĩ con số này là tầm 1% của khóa

1 Like

Trường CTU là trường gì vậy bạn. Xin lỗi vì mình không biết trường bạn.

Mình cảm ơn thông tin của bạn. Mình sẽ liên hệ cô Tri để biết thêm các cách để xin học bổng.

Mình đi được sẽ cảm ơn bạn rất nhiều :D:D:D:D

Mình là sinh viên đã ra trường và đi làm đc 3 năm. Mình muốn đi du học để có thêm kiến thức phục vụ công việc về sau.

Mình chỉ có bằng khá thôi, với lại IELTS chưa thi bao giờ :smiley:

Cảm ơn bạn.

Mình cũng có bạn ở bên Hàn, để mình hỏi thăm tình hình sẽ ra sao,

Mình chỉ sợ học bổng sẽ có ràng buộc gì đó thôi bạn à

Mình mới năm 2 thôi nhưng định hướng thế này đc ko nhỉ, hiện đang vừa học ielts,học tiếng nhật đc n5 rồi, cố gắng để Gpa trên 3.0, đang tự nghiên cứu machine learning, cố gắng tham gia nghiên cứu khoa học, ra trường đi làm vài năm kiếm học bổng hoặc tự túc học master về liên quan đến khoa học dữ liệu đc ko nhỉ?

2 Likes

à, mình hiểu rồi, cái đó ngoài phạm vi hiểu biết của mình :sweat_smile: nhưng mình cũng biết vài người giống bạn, nghe nói là kiếm học bổng của chính phủ gì gì đó

GPA> 3.2, ielts 6.0 có công trình nghiên cứu khoa học cấp trường, thì chỉ cần apply đơn là được ngay

1 Like

CTU là Cần Thơ University ak bạn, mình học năm 3, kiến thức chuyên ngành thì cũng chưa dc là bao, cũng chưa chuyên sâu lắm, Mình cũng thích đi lắm, nhưng tiếng anh mình dốc quá :frowning:

1 Like

Đệt >3.2 là bắt buộc hả bạn, năm 1 ăn chơi quá nên giờ gpa có 2.7 thôi, sợ cày lên 3.2 ko đc nên đặt mục tiêu trên 3.0 thôi, liệu có cơ hội nào nào cho 3.0 để xin học bổng master ko (tất nhiên là sẽ tham gia nghiên cứu khoa học)

học bổng master à, tưởng học bổng bt. cái đấy đơn giản mà, học xong Đh có bằng khá, tiếng anh tốt, là đi vù vù ấy mà

2 Likes

Cơ hội lên 3.0? Rất nhiều là đằng khác, hãy đến với…Cải thiện :joy:

Bác muốn sang đấy học thạc sĩ hay sang đấy học lại đại học từ đầu. Nếu sang học đại học từ đầu thì hàng năm có kì thi UEE để thi tuyển vào các trường ĐH của Nhật, sau đó thì phải viết luận và phỏng vấn xin học bổng. Hàn Quốc thì hàng năm cũng có kì thi tuyển sinh vào ĐH, cái này bác đến các trung tâm tư vấn du học, họ sẽ hướng dẫn apply, thi đỗ đầu vào rồi thì cũng viết luận rồi phỏng vấn học bổng. Thi UEE sang Nhật thì ban đầu nó không yêu cầu IELTS, TOEFL, SAT, TOEIC, N gì cả mà phải làm bài thi kiểm tra tiếng Anh/tiếng Nhật, nếu bác có mấy chứng chỉ trên thì càng tốt, sang đó thì năm đầu phải đi học tiếng Nhật. Đi du học Hàn Quốc thì nó yêu cầu TOPIK. Nhật thì các ĐH nó vẫn đứng đầu châu Á và top đầu thế giới về khoa học máy tính rồi, nhưng mấy năm trở lại đây các ĐH Hàn Quốc phát triển rất mạnh về khoa học máy tính, điển hình như KAIST, POSTECH, hai trường này nguồn học bổng cũng dồi dào. Còn nếu đi thạc sĩ thì cần có giáo sư bên đó hướng dẫn để đưa sang, đồng thời giúp kiếm học bổng luôn. Đi du học bây giờ nhìn chung thì không khó (tất nhiên cũng không dễ) nhưng để vào mấy trường ngon lành top đầu châu Á và top đầu thế giới thì rất khó. Để có học bổng/học bổng toàn phần, bên cạnh năng lực học tập thì các hoạt động mình làm ngoài giờ học cũng rất quan trọng.

3 Likes

Muốn kiểm học bổng toàn phần của đại học/thạc sĩ thì GPA của THPT/ĐH nên từ 3,75 trở lên thì lúc xin học bổng mới dễ thở được

1 Like

Nếu bạn là sv thì còn nhiều thời gian để củng cố kiến thức. Còn mình đi làm rồi nên hơi hạn chế thời gian.

Cảm ơn thông tin của bạn nhiều nhé. Rất là hữu ích.

@@: 3.75 ~ 9.4 cả một khoa của một trường chắc chỉ được 2 người.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?