Xây dựng hệ thống chat giống như facebook?

Mình đang nghiên cứu xây dựng một hệ thống chat ngay trên website quản lý nhân viên của mình.Ý tưởng mỗi nhân viên đều được cấp tài khoản đăng nhập vào website.Sau đó có thể chat với nhân viên khác trong công ty(tất cả nhân viên trong công ty sẽ được hiển thị theo kiểu list như của facebook ý).Mình đang nghiên cứu XMPP,websocket… Mong được các bạn chỉ cho mình con đường tốt nhất để làm ạ!

dùng nodejs đi bạn, ứng dụng chat nhỏ nhỏ cho nhân viên thì dễ làm mà

mình không biết nodejs có cách nào để cho 2 người chat với nhau,dữ liệu chat của nhân viên vẫn phải được lưu lại,giả sử lần sau họ có chat thì vẫn hiện những dòng chat trước đó ấy!Ngoài ra còn chat nhóm mình cũng không biết làm như thế nào!

bạn muốn làm thì bạn phải học một công nghệ nào đó để phục vụ cho mục đích này chứ hỏi kiểu trời ơi đất hỡi thế này mình cũng chịu

mình biết sử dụng websocket rồi,và mình biết hạn chế của nó là không tạo được room chat với trò chuyện với nhau cũng không khả thi.Nên mình mới hỏi vậy,xin lỗi vì nói không rõ ý!

websocket chỉ là một giao thức kết nối, sử dụng nó như thế nào là tùy ở bạn. nó không liên quan đến room gì ở đây cả

có thật là nó không khả thi. các ứng dụng realtime như chat sử dụng websocket khá nhiều. đây là ứng dung chat demo của google sử dụng firebase, cũng dựa trên websocket https://github.com/firebase/friendlychat

ở đây tôi chỉ hỏi solution bởi vì đọc tài liệu tiếng anh có quá nhiều solution chứ như kiểu đã biết rõ 1 solution rồi thì tôi cũng chả phải hỏi.bạn trả lời được thì ok còn không next dùm!

Khiếp thật, đã tốn thời gian trả lời lại còn phải lựa lời vâng dạ sao cho vừa lòng người hỏi nữa, thật là muốn trả lời cũng không phải là dễ mà :confused:

Chủ thớt phải phân tích vấn đề ra từng phần nhỏ rồi hỏi thì mới mong có người trả lời tưởng tận được

Ngoài ra còn có web rtc xây dựng giao tiếp client-client rất tiện lợi. Vẫn đang hot đó rảnh xem thêm về nó không cần plug-in hay dữ liệu gì hết. Biết đâu hứng lên bạn làm nốt cái chat video luôn. Ngầu lắm đó, dựa hơi ông bự đi.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?