Website rất lag khi bật dns cloudflare

Chào mn, mấy ngày gần đây web em truy cập rất lag nếu bật cloudflare, còn ko bật thì bình thường. Trước đó không sao cả, VPS của e location VN, không biết có liên quan đến cáp quang ko nhỉ. Vào mấy website khác cũng dùng cloudflare thì em thây web họ vẫn load nhanh hic.

Có thể web không được cache ở data center HCM của cloudflare. VPS ở VN nhưng user request tới cloudflase ở HongKong, Singapore hoặc bên bên Mỹ đi đường vòng rồi cloudflase mới chuyển về VN. Đi qua Mỹ thì phải qua cáp quang biển rồi. Mình đoán vậy thôi, bạn vào control panel của cloudflare xem config thế nào

2 Likes

em dùng /cdn-cgi/trace để check thì thấy request tới CF tại SING. Nhưng trước đó thì vẫn bt ý ạ, vài ngày nay thì nó load mãi lúc vào được lúc không, config thì em chỉ bật đám mây vàng, bật SSL kiểu Full thôi còn lại ko config gì cả.

Nếu web truy cập dưới 60K lượt/ ngày thì quên Cloudflare đi là vừa. Còn nếu muốn thực sự dùng CDN để tăng trải nghiệm khách truy cập, chọn Akamai mà dùng, tiền nào của nấy. Cloudflare giỏi marketing, chất lượng ở mức… PR. Hostinger với hosting thế nào, Cloudflare với CDN y chang.

6 Likes

web em traffic trung bình, trước đó đang xài ổn nên em mới thắc mắc sao máy nay lại lag đến vậy.

hôm nay check thử tốc độ vps thì như thế này đây https://tocdo.net/result/8357910 , toàn 1 với 2mb

em đang liên hệ với bên bán vps để giải quyết họ báo đang liên hệ với ISP để xử lí.

update: đã xử lí xong, tốc độ nhanh như bt rồi ạ.!

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?