Vừa vẽ game, vừa lập trình game

Xin chào mọi người , t chỉ là sinh viên năm 2 nhưng t rất đam mê về game , logic , nghệ thuật . Từ nhỏ đã có ước mơ họa sĩ nhưng gia đình không cho theo sợ ko có tương lai :frowning: Mười ngón tay mình đều có hoa tay rất rõ , đẹp ( từ đánh giá người khác ) .
Thật sự là t muốn vừa vẽ game hay có tâm sự gì đó sẽ vẽ lên + vừa lâp trình game để tạo ra game . Nếu mình theo con đường vừa code , vừa game liệu có quá ẢO TƯỞNG ? Xin mọi người cho em lời khuyện với ạ :smiley: (mình vẽ thì ko đẹp , nó gần với mức xấu dù có hoa tay @@ ) .

1 Like

Đam mê không làm thì chỉ tổ hối hận cả đời thôi bạn, trẻ mà không dám thử sức sao?

3 Likes

Mình nghĩ hoa tay có đẹp thế nào thì vẽ xấu -> tranh xấu, vậy thôi :laughing:
Tuy nhiên đẹp hay không là do cách nhìn của mỗi người
Bạn muốn vừa thiết kế đồ hoạ cho game, vừa lập trình cho game vẫn được. Có điều nếu bạn làm một mình thì nên làm các game nhỏ đơn giản như giải đố, game hành động 2D với lối chơi đơn giản
Nếu bạn thích game 3D, game có chế độ chơi multiplayer. Game có độ phức tạp cao (game fps, game chiến thuật,…) thì nên tìm một team cùng chung chí hướng để làm
Còn kĩ thuật làm game mình không bàn đến vì mình không có nhiều kiến thức về lập trình game, mình cũng chơi khá ít game
Mình giới thiệu cho bạn một game được tạo ra bởi 1 tác giả duy nhất (có vẻ là thế) , đó là game Touhou do Junya Ota aka ZUN phát triển. Bạn hãy tìm hiểu tựa game này cũng như tác giả, hi vọng bạn sẽ có động lực để làm game :smile:

2 Likes

Chưa thấy rõ mong muốn thực sự trong lời nói của bạn. Hãy cứ học tập, vui chơi, giải trí & suy nghĩ xem mình thực sự muốn gì, khi đó dồn sức vào làm cũng chưa muộn.

Chúc bạn thành công :wink:

1 Like

Có hoa tay mà vẽ không đẹp thì cũng không có ý nghĩa gì bạn à :smiley:.

Các bạn artist game mình quen đều rất đam mê và tâm huyết với nghiệp vẽ. Có những khi họ bỏ 8-10 tiếng mỗi ngày để luyện vẽ. Sau 3-4 năm thì khả năng mới dần dần tiến bộ.

Vì vậy nên khuyên bạn bớt ảo tưởng lại về mấy cái hoa tay và tập trung chuyên 1 thứ thôi :smiley:

3 Likes

Mình có 5 hoa tay tròn xoe. Nhưng vẽ xấu, chỉ bắt cua là giỏi :smile:

Lớp 1 m có đứa bạn cũng 10 hoa tay, mà vẽ xấu viết chữ xấu hơn mình keke.

1 Like

Mình cảm thấy khá buồn khi tối ngày cắm đầu vào code :frowning: Mình ko chê code chán ở đây , nhưng ý mình thích làm những cái nghệ thuật

Bạn hoàn toàn có thể code theo hướng nghệ thuật bằng cách tạo ra những thứ nghệ thuật :stuck_out_tongue:

Ví dụ :
Thay vì code ra cái thứ cùi bắp như thế này

Thì có thể code để nó ra cái như thế này

2 Likes

Mình cũng thích lắm :smiley: Nhưng bản thân mình cũng thích nhúng tay vào vẽ , tối trước khi ngủ mình hay lên sân thượng ngắm trăng sao :slight_smile: Mỗi lần như thế trong lòng mình nó cứ bức rức , cứ muốn đem hết khung cảnh đó vào bức ảnh . Hồi nhỏ cũng thích tắm mưa lắm , tại mưa nó từ trong mây mà ra :smiley:

sao code lại chán nhỉ mình thấy nó vui mà , suy nghĩ tìm cách giải quyết vấn đề rồi ngồi giải quyết và hưởng thụ thành quả … chỉ chán khi bạn chỉ cắm đầu ngồi gõ mà không biết mình gõ cái gì thôi…:smiley:

1 Like

Up vài tác phẩm lên xem 10 hoa tay xịn hay hoa giả nào.

Mấy bạn cứ câu nệ chuyện đã biết code thì ko đc biết vẽ quá =))) 2 công việc khác nhau nằm ở 2 bán cầu não khác nhau. Có liên quan gì nhau đau mà bắt 1 đứa phải chờ 1 đứa khác.

Bên đội PHP có cái framework gì đó có ông tác giả từng là rocker nữa kia mà.

Còn chuyện người ta có hoa tay hay ko thì kệ người ta. Có hoa tay mà ko dám cầm bút lên vẽ vì sợ người đời dị nghị thì vẽ vẫn xấu thôi.

Còn bạn chủ thớt, nếu quan tâm đến lập trình game và cảm thấy mình có xu hướng thích vẽ. Thì cứ triển thôi. Nên nhớ không ít game developer cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư ngoài kia, người ta cũng vẫn có đều 2 khả năng nghệ thuật (vẽ hoặc âm nhạc) và code.

Cái cần là xác định con đường ngay từ khi bắt đầu. Mình ko thấy bạn đề cập đến chuyện bạn code có giỏi không, nhưng mình đoán là cũng không tệ, vậy thì sao ko thử hướng phát triển chuyên sâu vào lập trình game, và luyện khả năng vẽ như là 1 kĩ năng để hỗ trợ cho công việc lập trình game? Rồi khi bạn tự làm game thì bạn có thể tự vẽ luôn để khỏi phải phụ thuộc vào artist. Tất nhiên theo hướng này thì bạn ko bao giờ đi làm game artist chuyên nghiệp được. Nhưng mình đoán với nhu cầu bạn nói ở trên thì vậy là đủ.

1 Like

làm game 3D thì nên học Java hay C++ nhỉ

Unity C# đó bạn vì nó dễ học hơn

Hoa tay là cái gì thế, có ăn được ko. dù cho bàn tay có đầy hoa mà ko luyện, ko chuyên thì xấu như thường

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?