Với lực học tin kém và lực học toán khá thì có nên theo học cntt không?

Em đang tính học ở trường cao đẳng fpt nhưng đang phân vẫn giữa 2 ngành là thiết kế đồ hoạ và cntt. Em lên đây muốn hỏi rằng với lực học tin kém và lực học toán khá thì em có nên theo học cntt không. Và học cntt cần những năng khiếu gì ngoài chăm chỉ ạ. Em cảm ơn

Nếu giỏi tiếng anh thì có thể gỡ gạc, bù đắp lại được.

3 Likes

Không, nghỉ khỏe đi bạn. Nếu không có khiếu đồ họa nữa thì cũng đừng dây vào. Đổi ngành khác mà học, hoặc không thích học kiến thức thì có thể học nghề (đầu bếp, shipper, …)

5 Likes

“Học lực tin” nói tới tin học cấp 3 ấy à cậu? @@
Học lực ấy không có nhiều ý nghĩa đâu, vì thường, tin học cấp 3 được dạy bởi các thầy cô không có nhiều chuyên môn lắm.
“Học lực toán khá” thực ra cũng không có nhiều ý nghĩa lắm, nó chỉ cho biết cậu có tư duy logic toán học và khả năng học không tệ. CNTT chỉ cần biết 2 số 0 với 1 thôi :smile:

Cậu nên dừng việc nghĩ học phải cần năng khiếu, nó gần không liên quan, gần giống như mấy bạn hỏi “học CNTT cần giới tính gì”, hay “cần cao là bao nhiêu để học thiết kế đồ họa”.
CNTT/thiết kế đồ họa, nhìn chung không phải ngành cần năng khiếu. Cậu cần sự kiên trì (thứ mà khó có được nếu như cậu không thích), và dành nhiều thời gian tập luyện hơn. Cậu cũng cần khả năng logic, phân thích và tổng hợp, thứ sẽ giúp cậu học và nhận biết ra các pattern để giải quyết vấn đề một cách phù hợp.

Vậy nên, câu hỏi đặt ra ở đây nên là: cậu có muốn học CNTT/thiết kế đồ họa không? Tại sao cậu thích ngành đó? :smile:

5 Likes

Quan trọng phải có đam mê và kiên trì. Đầu phải nảy số, tập trung vào cái mình theo đuổi. Cố gắng học giỏi môn trên trường để trả bài cho tốt.
Tham gia tích cực vào các hội nhóm, clb về chuyên môn

1 Like

bây giờ tài liệu đầy trên mạng. muốn biết hợp hay không cứ thử thôi. trước mất tiền học còn băn khoăn, bây giờ miễn phí đầy ra. có khóa học online python kteam, c/c++ của dnh kìa. xem rồi học thấy hợp thì theo, ngược lại thì nghỉ khỏe.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?