Hôm nay có ý tưởng là Việt hóa các hàm trong OpenGL, thư viện C do nó dài + khó nhớ quá =))
Cái mới mò mò và sực nhớ là C có 1 chức năng rất là ảo diệu - con trỏ hàm.
Thế nên mình mới nghĩ ra dùng con trỏ hàm để Việt Hóa một số hàm trong C. Thử nghiệm khá ok với một số hàm nên giới thiệu cho ae dnh luôn ;
Vậy là tìm thêm đc được 1 công dụng khá hay nữa của con trỏ hàm
#include<stdio.h>
#include<stdlib.h>
#include<stdarg.h> //va_list
int (*in)(char *,...);
void* (*capphat)(size_t);
int main() {
in = &printf;
capphat = &malloc;
int i=5;
int *p;
p = capphat(sizeof(int)*10);
for(i=0;i<10;i++) {
p[i]=i;
in("%d\n",p[i]);
}
in("Hello %d",i);
return 0;
}
Đọc về con trỏ hàm: http://diendan.congdongcviet.com/threads/t25204::con-tro-ham-trong-c-cpp-function-pointer.cpp