Vấn Đề Win 10 - Máy shutting down liên tục

Mọi người giúp em
Em dùng máy HP win10, hôm qua yêu cầu update gì đấy em đồng ý. Update xong ngồi chơi 1 lúc thì tắt máy. Mà máy không tắt nó cứ hiện lên mãi là shutting down. Bấm nguồn rồi mở lại thấy vẫn vậy. Màn hình cứ xanh lè rồi shutting down mãi thôi. Mọi người có cách gì giúp em với :sob:

Đừng có ấn nút nguồn.
Hôm trước mình update máy giùm thằng anh họ lên Win10, xong rồi đi chơi, thằng anh họ thấy máy shutting down lâu quá ngứa ngáy chân tay ấn nút nguồn CPU, xong bật lên lại => Màn hình xanh chết chóc.
Không biết có cách sửa không chứ lần đó phải đem ra tiệm sửa.

Hạ Win ngay và luôn, cái này update tối ngày.

Nhớ rút kinh nghiệm khi đang update thì đừng nhấn nút shutdown. Nó đang chuẩn bị update đấy
Sự cố khi update là hồi năm ngoái, Nó down bản update mới. Nhấn nút power trên Start Menu nó ra 2 tuỳ chọn, một là update and shutdown, hai là update and restart, và mình chọn cái thứ 2. Nhưng khi đang update thì màn hình cứ nhấp nháy ở đoạn working on update. Đợi 1 tiếng không được. Cuối cùng dùng USB có sẵn bộ cài Win 10 cài lại (repair không có tác dụng)
Tốt nhất xài Win nên có USB tầm 4GB để bỏ bộ cài Win vào (tải file iso xong dùng Windows 7 USB DVD/Download Tool để ghi file iso vào USB) Nếu có bị gì thì cắm vào cài lại. Chỉ ngán vụ cài đống phần mềm (nhất là Visual Studio) :neutral_face:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?