Vấn đề giao tiếp tiếng anh hiệu quả

Các anh chị cho em hỏi về vấn đề nói tiếng anh để giao tiếp với ạ. Em thì phù hợp với việc nghe từng từ rồi phát âm nhưng không biết người nước ngoài có hiểu không ạ, với lại em là người nông thôn nên không có người nước ngoài để nói nên hơi khó. Về việc học trung tâm học về bảng IPA em thấy không hiệu quả. Vậy theo các anh chị thì học nói tiếng anh nên học bảng IPA hay học nghe xong thì mình nói ạ. Về phần cá nhân em thì em nghe sau em nói ra nhưng khi vào google dịch em nói có mấy từ nó không hiểu nên em không biết phải học như thế nào cho hiệu quả ạ. Em xin cảm ơn ạ.

Nói thật anh bây giờ còn không biết IPA nó là cái gì và cũng không quan tâm =))
Anh thì tập luyện liên tục hàng ngày trong nhiều năm

Bài cũ của anh nói về chuyện học tiếng Anh:

1 Like

bảng IPA rất quan trọng

:smile: thiết nghĩ cứ luyện nói theo nguồn video tiếng anh bạn đã học ( mình thì học theo VOA learning english) còn về phát âm chuẩn IPA thì mình nghĩ không nhất thiết, vì khi luyện nói đâu ai có thể nói chuẩn từng âm được. Tuy không cần chuẩn như IPA thì mình nên luyện nói to tròn vành rõ chữ và luyện nói nhiều sẽ chỉnh được trọng âm và sự nhấn nhá trong câu

Về giao tiếp thì nó hơi lộn xộn.

Nếu nói đúng IPA, giọng rõ ràng, thì nó sẽ không tự nhiên, nhưng bạn sẽ thành “idol” của các bạn học ngoại ngữ.

Nếu để giao tiếp với các bạn quốc tế, thì đọc sẽ nhanh hơn, sẽ lướt vài âm, hoặc nói từ long (slang word). Kiểu nói này nó tự nhiên, nhưng không chuẩn như giáo trình dạy học.

Còn một kiểu nữa là Vietlish (Vietnamese + English), sẽ có vài từ trong chuyên ngành bên Việt đọc khác, bên Anh đọc khác. Vì thế mà đối với người Việt thì Vietlish, người Anh dùng English. (điển hình là từ “module”, đọc là mô-đun :v )

Tuỳ ngữ cảnh xử lý thì giao tiếp hiệu quả.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?