Vài điều muốn nói với tất cả anh em ở DNH

Không dám để ở fun nhưng hết chỗ để(mod nào thấy set lại giùm em nhé!)

Sau mấy tháng cùng bên mọi người DNH. Mình thấy ở đây như là nhà vậy. Hồi mới vào lớp 8 mình luôn là đứa bị lãng quên hoàn toàn trong lớp cũng như họ hàng xung quanh (trừ ba má vì họ luôn hiểu em) và luôn coi em lập dị vì chỉ biết ngồi code dạo suốt ngày rồi khuyên là cái ngành đấy kiếm ít tiền lắm. Em quyết không chịu nghe thế là cuối cùng bị tẩy chay và ít khi họ tiếp xúc với em. Vì vậy em hay sống 1 mình và thường hay bị khóc mỗi khi đi học về. Vào 1 hôm đúng ngày trời lạnh giá(tháng 11) vừa code rồi nảy ra ý định tự tử vì chán đời nhưng lúc lướt web thấy có DNH thế là vô luôn. Từ đó em cảm thấy cuộc đời càng ngày càng đẹp hơn và bắt đầu thấy mọi thứ đều tốt hơn. DNH khiến mình cảm thấy tốt hơn rất nhiều vì có nhiều người ở đây biết code và mọi người rất là văn minh. DNH có những thành viên rất tích cực và sẵn sàng giúp đỡ mình trong những lúc khó khăn như @hitman17528 @drgnz @alway5dotcom @SakaDream @Dat @noname00 @phamvandung thậm chí còn cả @anon5203072 nữa. Cuối cùng thì cảm ơn tất cả các anh cũng như nhiều mem khác tích cực giúp đỡ lẫn nhau để có 1 môi trường văn minh. Mình cũng muốn giúp tập thể này lên 1 tầm cao mới và có thể sánh ngang với stack overflow :smiley:

11 Likes

Đi khám bác sĩ tâm thần đi em. Trầm cảm thế là không tốt đâu.

8 Likes

nên cảm thấy tự hào vì đã biết định hướng và phát triển năng lực của bản thân từ sớm như vậy.

3 Likes

Mình thấy bạn có vấn đề về tâm lý và bạn đang xa lánh mọi người chứ không phải mọi người xa lánh bạn. Cách nhin đời của bạn cũng không được đúng đắn lắm. Hơi lệch lạc, mang gia đình, người thân và bạn bè lên 1 diễn đàn để bàn luận và đứng đối lập với họ. Và mong có sự thông cảm từ những người tham gia diễn đàn

Mình nghĩ nếu chỉ là bạn bè, người thân thích họ hàng, thì họ không quá rảnh rỗi để quan tâm quá đến cuộc đời của bạn, cụ thể hơn là quan đến sở thích, chí hướng ngành nghề của bạn. Vì họ còn sống cho cuộc đời của họ. Trừ bố mẹ bạn, mà bố mẹ thì không bao giờ tẩy chay cục thịt mình đẻ ra ngay cả khi giải thích mà bạn không nghe. Những người khác họ xa lánh bạn trừ khi bạn có vấn đề gì đó không ổn…
Cả thế giới không chỉ có mỗi bạn là ngồi code suốt ngày, còn có nhiều người như thế và thậm chí hơn thế. Nhưng tại sao họ vẫn sống bình thường hoặc sống tốt. Vấn đề ở đây mình nghĩ không phải hoàn toàn từ chí hướng ngành nghề của bạn, mà còn những vấn đề khác mà bạn có thể chưa thấy được
-> nên gặp bác sĩ, chuyên gia tâm lý để tìm ra nguyên nhân. Đang còn là học sinh, ít vấp ngã, động chạm, va chạm với bên ngoài thì bản lĩnh và ý chí, suy nghĩ chưa được cứng cáp, chín chắn -> dễ suy nghĩ lệch lạc -> hành động lệch lạc
Còn nữa, bạn mới cấp 2 mà đã đi làm ở đâu rồi à, hay làm freelance?

Bạn có 1 khởi đầu thuận lợi, có điều kiện sớm hơn người khác. Đó là 1 lợi thế, nên bạn phải tìm cách phát huy nó. Phần lớn mọi người không phải ai cũng có điều kiện và cơ hội để có được điểm xuất phát tốt như bạn

6 Likes

Khủng hoảng tâm lý tí thôi.

Đừng ích kỷ dành hết thời gian là của mình và quăng hết vào đam mê của riêng mình. Chia sẻ thời gian dành cho gia đình và mọi người xung quanh.

Biết tự hào về bản thân để tự tin nhưng luôn luôn khiêm tốn.[quote=“HarryCoder, post:1, topic:69749”]
Mình cũng muốn giúp tập thể này lên 1 tầm cao mới và có thể sánh ngang với stack overflow
[/quote]

Ước vọng cao nhưng từng bước nuôi dưỡng chứ đừng tự áp lực. Nói về tương lai gần tầm tay chứ đừng nói quá xa để rồi mọi người bảo mình “xạo”.

3 Likes

Cảm ơn mọi người đã tư vấn cho mình nha. Mình sẽ cố gắng tự tin hơn bằng cách thuyết trình và sẽ tự rèn luyện bản thân để được tốt hơn

1 Like

hoặc thay vì lủi thủi 1 mình, tại sao không truyền cảm hứng cho các bạn khác như là làm 1 sản phẩm gì đấy nho nhỏ, gây được hứng thú cho bạn bè của mình, khi họ quan tâm thì a nghĩ cũng có thể sẽ có ng lại muốn học code cùng e :smile:
như bọn a ngày trước lúc mới bắt đầu cũng chỉ là dạy cho nhau từng tag html. rồi làm 1 trang html tổng hợp đủ thứ hiệu ứng mà thấy thích rồi mang ra khoe nhau. nghĩ lại vẫn thấy vui.

5 Likes

Cảm ơn anh Béo nhiều nhé :smile: Em sẽ cố gắng làm như anh chỉ bảo để có thể gây hứng thú với những người xung quanh hơn

2 Likes

Làm Java Tutorial là mọi người hứng thú liền :penguin:

6 Likes

Java Tutorial thì gây hứng thú với những ng “ảo” trên mạng thôi. để lôi kéo được bạn bè mình cùng học code thì mình nghĩ cần có sản phẩm thực tế để ngta nhìn thấy mà muốn tạo ra cái tương tự như thế (hoặc hơn thế), khi đó họ mới giao lưu với bạn nhiều hơn để cùng chia sẻ kinh nghiệm lập trình :smiley:

2 Likes

Khiêm tốn, tôn trọng bạn và hòa nhập với các bạn em ạ. Các bạn sẽ tôn trọng, thích chơi với em nếu em khiêm tốn, tôn trọng họ. Đọc mấy cái comment của em anh đoán em đang gặp vấn đề ở tính khiêm tốn. Nếu đúng em chỉ cần nhận ra và điều chỉnh lại.

Mạng, forum ở đây mọi người hầu hết đều lớn tuổi nên mọi comment của em các anh “bao tiêu” được. Nhưng với bạn bè ngoài đời, trong lớp mà em cũng lên lớp hay tách biệt với các bạn như thế thì không ổn em ạ.

Tuổi của em ko phải là nhỏ để gọi là ngây thơ, vô tư cũng không đủ lớn để người khác chấp nhận được em “dạy”. Tuổi học trò, em sẽ được yêu quý nếu khiêm tốn, hòa đồng và CHIA SẺ kiến thức cùng các bạn nhưng nếu “dạy” thì ko ổn.
Trước đi học a được một lần cô giáo gọi lên ngồi vào ghế và đọc bài tập cho cả lớp chép và a miễn phải chép. Nhìn xuống lớp anh nhận thấy rõ là ko đứa nào chấp nhận việc đó cả, ngay cả những đứa thân với anh nhất và a cũng không bao giờ lặp lại việc đó. Tuổi e hãy quên ngay cái phong cách lên lớp, dạy dỗ người khác đi. Dù e nghĩ rằng mình khác biệt, giỏi thế nào thì cũng đừng tách biệt.

Có câu kiểu như này “Bạn chỉ tài năng khi khiêm tốn”.

Anh chia sẻ bởi vì ở tuổi e, xét về khả năng chịu đựng, về mặt tâm sinh lý thì việc các bạn xa lánh là điều rất cần điều chỉnh. Còn như tuổi a làm cho người khác ghét ư. Ok, nhào zô! chấp cả thế giới! :grinning:

Thay vì mấy cái mục tiêu lập trình thì e nên để ý đến mục tiêu kiểu như là trong lớp phải có dăm đứa con gái cứ muốn khoác tay mình. Tuổi học trò đẹp lắm, đừng lãng phí!

3 Likes

Những comments như này có thể ko nhận đc likes và làm e mất lòng nhưng thẳng thật đó em!
Con người ta sai lầm đầy rẫy, quan trọng là biết tiếp thu và sửa. Những sai lầm ntn của e có thể an toàn trên mạng nhưng ở ngoài đời thì thực sự nguy hiểm.

Chưa cần ra xã hội rộng lớn. Lên cấp 3 mà em nc như này với mấy chú đang “dậy thì” và “ngứa sừng” thì dễ “ăn múc” ngay đó em.

Đừng nói là e ko bao giờ nói ntn ngoài đời. Lời nói phát ra mang theo nhiều tính cách, thói quen. E thực sự cần rèn luyện điều chỉnh.

3 Likes

Bạn này hình như anti @anon10709737 à? =_= Lập mấy nick rồi vào đây ném đá suốt vậy.

@drgnz ơi close topic này nhé. @thanhpv giải ngố hết cho em rồi

2 Likes

Ừ thì sorry bạn! Mà bạn hồi đấy thật sự chả khác gì mình cả! Nhưng thôi chuyên này cũng qua rồi thì chúng ta bắt tay nhau làm hòa nhé. Chiến tranh hoàn toàn không đem lợi gì cho đôi bên đâu :slight_smile:

2 Likes
1 Like

Khóa bài để xử lý một số thành viên chưa có nội dung phù hợp

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?