Tư vấn về việc mua Macbook

Hi ace, tình hình là mình tích lũy đc kha khá vốn, giờ tính phấn đấu con Mac Air cho lập trình mobile + game nhẹ (Mac Pro thì mắc quá mà cấu hình xài cũng chả hết) nhưng hiện tại con Air từ thời 2015 rồi, giờ 2017 nên đợi bản mới k hay sút con 2015. Xin đánh giá tổng quan từ các bác.
P/S: mình tính mua new luôn nha :3

1 Like

Lập trình thì nên mua Macbook Pro.
Hay vô công ty nào có chính sách cấp Macbook để khỏi mua. :smile:

1 Like

MacAir từ 2016 sẽ không còn duoc bán nữa
Nên mua MacPro, vì cấu hình tốt hơn. Ví dụ dev game bằng Unity thì chạy trên Air sẽ không nổi. Hơn nữa bây giờ MacPro cũng mỏng lắm rồi, không nặng nề như mấy con cũ ngày trước
2015 hay 2017 thì tùy vào túi tiền. Nếu tiền bạc ngon lành thì cứ mới nhất mà tiến
Còn nếu tiền khó 1 chút thì cứ 2015 cũng không sao, 2017 mua con 2015 qua 2019 bán lại vẫn duoc giá nếu giữ kỹ mà :slight_smile:

Mình vẫn thấy apple và các chi nhánh đc ủy quyền bán air mà nhỉ. Vốn thì đủ sút Pro rồi mà lên đây hỏi để chắc chắn là đáng với nhu cầu, nếu k đáng thì tiết kiệm đc 1 khoảng.

MBP từ 2012 đến 2015. Mua cũ hoặc mua hàng refurbished cũng ngon mà giá vừa phải.

Bạn có thể nói rõ số khoản tiền mà bạn có thể chi được không ? mình cũng vừa mua macbook để dev mobile và game unity. Và trước đó có tham khảo ý kiến của các dev nước ngoài và trong nước. Tất cả đều nói không với Macbook Air

Em vẫn đang dùng con lap cùi hackintosh để code swift :((

Mình có thể chi tiền để mua con Macbook Pro không touch bar, nhưng cũng sắp mid 2017 rồi nên tính hóng xem giá cả đời kế thế nào.

Ôi trời, macbook 2016 mới ra cách đây có 4 tháng, giá mới giảm nhẹ đến mức dùng dc ^^ tận tháng 11 mới macbook 2017 mà đợi nó về việt nam và giảm đến ngưỡng giá hợp lý thì còn đúng 1 năm, đến lúc đó cũng sẽ lại ra tiếp 2018

:frowning: cố lên bác, ráng traning vào dc công ty họ cấp máy cho, đi dev có tiền rồi mua máy xin sau cũng dc. Thanks bộ tài liệu bác share nhé, tận 20GB :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?