Tư vấn về việc mua laptop từ 15 triệu đến 20 triệu

Em muốn mua một chiếc laptop từ 15 đến 20tr đồng để lập trình không nhất thiết phải có card rời. Core i7 thế hệ 5, 6, 7 (Chip M, HQ, H (khỏe một chút ạ)). Mọi người cho em xin một vài cái tên được không? Em muốn mua laptop sao cho là trong vòng 5 - 10 năm nữa chưa phải mua mới ạ.

asus vivobook s15 + SSD

@ABCDEFGH1 Hình như bạn chưa đọc kĩ yêu cầu thì phải. Chủ thớt yêu cầu là máy Core i7 dòng M, HQ, H mà chứ đâu phải là chip i5 dòng U?

1 Like

Đầu tiên, em lập trình cái gì mà đòi hỏi cao thế? Thứ hai, 15-20 triệu chip Core i7 thế hệ dòng M, HQ, H? Cái đó hơi bị khó đấy em, Core i5 thì còn được chứ Core i7 thì hơi căng đấy, đã thế còn là dòng hiệu năng cao nữa. Đối với yêu cầu và số tiền trên thì chắc chắn phải là máy trạm cũ. Tuy nhiên với máy cũ thì chỉ dùng được cỡ 2-3 năm hoặc níu kéo lắm là 3-4 năm là cùng thôi.

hiện tại thì không còn chip M nữa. chip U bây giờ cũng gen 10 rồi. i7 dòng U gen 10 hiệu năng vẫn ngang i7 dòng H gen 7,gen 8. còn 15 -20 triệu không đủ để mua i7 dòng H gen 10

@ABCDEFGH1 Hmmmm… Dòng U là dòng tiết kiệm điện năng mà? Đòi đâu ra ngang với chip dòng H, M hay HQ? Mà nếu có ngang với chip dòng H thật thì liệu nó có ổn định?

À ngoài ra không chỉ cần xét tới hiệu năng mà em còn nên xét tới những thứ khác như màn hình, loa, bàn phím,… Đối với màn hình thì tối thiểu nên là 14", nếu được 15.6" thì càng tốt, tấm nền nên là IPS để đỡ mỏi mắt. Chất lượng màn hình thùy còn tùy vào nhu cầu sử dụng, nếu nhu cầu cần độ chính xác màu cao thì nên chọn màn hình có dải màu rộng và ∆E thấp. Loa thì tối thiểu ở mức chấp nhận được, không quá nhỏ, quá rè hay âm thanh bị sai lệch quá mức. Bàn phím nên cho chất lượng thoải mái, không bị flex quá nhiều, cái này thì em phải tự trải nghiệm thôi.

Ryzen mạnh hơn nhé bạn :smiley: APU ăn đứt Intel Graphics luôn :smiley:

2 Likes

@rogp10 Sợ dòng cũ bị vấn đề về nhiệt thôi chứ mấy dòng mới thì không lo lắm :rofl:. Còn về card đồ họa tích hợp thì AMD ăn đứt Intel rồi, khỏi phải nói :rofl:.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?