Tư vấn về mua laptop khoảng 20-25tr để học

Em là SV năm 1 ngành điện tử- viễn thông ạ với ngân sách 20-25 tr em muốn mua 1 con laptop để học ạ , em muốn theo mảng nhúng ạ nên mọi người có thể tư vấn cho em được không ạ .

Theo mình chi tầm 15-17tr để mua laptop căn bản thôi. Nên tránh card đồ hoạ rời nếu bạn không làm việc với đồ hoạ, chọn máy có core i5, RAM 4GB hoặc hơn. Còn lại để mua mạch phần cứng cũng như các linh kiện điện tử.

Mình có con dell core i3, 4GB RAM để lập trình thông thường vẫn ngon lắm. Chỉ có điều những chương trình nặng như Visual Studio thì em nó không xử lý mượt lắm thôi

2 Likes

vote thinkpad t470s hoặc t480 =))

1 Like

2 con này toàn 27-28 củ hơi ngoài khả năng với em , với lại chíp U liệu có sao không ạ e nghe mấy người tư vấn bảo không nên chọn chip U ạ.

Máy mới bạn xem thử Dell G7, Lenovo dòng T, Y530, MSI Gaming…không phải chip U thì tốt hơn
Máy cũ bạn sắm Dell M4800 max option cân tất.

1 Like

lập trình bình thường thì cỡ RAM 8GB, i7 U là vừa đủ rồi, có cả SSD thì khỏe (trừ khi bạn lập trình game và mobile thì cái option trên là đủ)

lập trình bình thường thế cũng đủ rồi. mà ko đến 27 28 đâu. tùy chỗ bán. cơ bản là nó nhẹ bền bàn phím gõ sướng. có sẵn ssd lên nhanh đỡ phải nâng cấp sau này. mang vác đến trường đỡ ngại. sau này đi làm thì cũng dùng máy công ty. nếu lập trình nặng kiểu game các thứ thì ko nên.

M4800 mấy thánh học đồ họa chứ sinh viên IT vác đi như tập gym ấy bác =))

1 Like

Vâng, tất nhiên là thiên về đồ hòa hơn. Nên nó thừa khả năng để code, ưu điểm của nó hơn hẳn về sự bền bỉ, ổn định, máy mát hơn hẳn dòng gaming. Sau khi bạn ấy tốt nghiệp có khi đi làm vẫn cứ ok luôn ấy chứ :smiley:

1 Like

Thật ra thì e vẫn nghĩ bạn ấy lên mua mac. Sv dễ bị nghiện game lắm. dùng mác cho đỡ chơi game =))

1 Like

Tầm đó Mac cũ đủ dùng, chứ mới thì option thấp nhất bạn ấy đã đuối rồi.

1 Like

Em thì cũng muốn mua 1 lần thôi dùng để mai đi làm luôn được càng tốt ạ còn về vấn đề nặng thì khắc phục được ạ thế M4800 OK ạ

Nếu chịu được nặng thì ok . Hình như bác lãng khách kia bán laptop sao á =)) liên hệ bác ý xem bạn ạ

1 Like

Dạ vâng em cảm ơn ạ để em liên hệ xem sao

Mình không bán nhé. Mình đi cày thôi :smiley:

1 Like

tưởng bác là lãng khách bên lê sơn hay phong linh gì đấy cơ =))

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?