Tư vấn mua máy tính mới

tình hình là máy tính của e khá cùi RAM 4G core i3. dùng Android Studio chỉ Run vài dòng code đơn giản ( cỡ chỉ 10 dòng ) cũng mất vài phút mà phải Run bằng máy thật chứ không Run bằng máy ảo được ạ :cold_sweat::cold_sweat::cold_sweat: .toàn Not Responding. Nên tốc độ học tập code app Android rất chập chạm .
Giaỉ pháp tạm thời là dùng IntelliJ IDEA cho nhẹ có được không ạ ( vì Android Studio khá tương đồng với IntelliJ IDEA - chứ bây giờ e toàn phải dùng Eclipse để nó đỡ nặng . mấy tutorial hướng dẫn bằng Android Studio đều phải lặng lẽ đi ra vì máy không cân nổi ) mà Eclipse lại quá lạc hậu ạ . cũng có rất ít tutorial hướng dẫn bằng Eclipse nữa rồi ạ .
còn lâu dài chắc e phải mua Laptop mới để học . a chị tư vấn giúp e Laptop đủ mạnh để code với ạ . ( chắc e sắp phát điên với máy hiện tai ) . dạ Macbook Air 2017 dùng cho code có ổn không ạ ? vì e muốn sau học xong Android e muốn học thêm Swift nên phải có XCode mới được không thì chịu chết ạ ?

Vẫn OK nhé bạn : https://www.jetbrains.com/help/idea/getting-started-with-android-development.html

Maybe Dell ?

dạ Ram cần mấy GB , CPU j ạ

làm android chủ yếu là code chứ liên quan gì nhiều đến công cụ đâu mà bạn phải đi ra. Nếu muốn nhẹ máy thì có thể build bằng command line, viết code bằng text editor nào đấy là max nhẹ

1 Like

lúc vừa viết code muốn Run luôn ngay để kiểm tra xem đoạn code đó đã ổn thì sao ạ

build máy bàn cho mạnh em, đi làm chắc chắn được dùng máy công ty

air 2017 thì ko rõ chứ mình thấy pro 13 2015 là đủ dùng rồi đó bạn. mf839, mf 840

Thử thêm RAM với SSD xem.

cái bạn cần là ssd, ram cho lên 8gb

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?