Tư vấn mua màn hình rời cho laptop

Hi mng, em đang định mua thêm một màn hình rời để code tầm dưới 3tr. Hiện tại, em đang sài MSI. Không biết mng có ai có kinh nghiệm chọn màn hình có thể chia sẻ giúp em với ko ạh. Em cảm ơn mng!

Màn hình nào cũng được, có tiền thì mua màn hình to, thương hiệu tốt, độ phân giải cao chút để có nhiều không gian hơn, ít tiền thì hàng noname cũng được luôn.

Còn không thì về tháo cái truyền hình xuống, cắm dây vô xài, đỡ tốn tiền mua LCD mới :slight_smile:

5 Likes

Mua màn của dell mà dùng, tầm 24-27 inch là vừa. Mình khuyến nghị màn LCD Dell P2319H. Màn này rất “trâu tró” (bền) và chất lượng hiển thị cũng tốt, chân đế bạn thích xoay ngang dọc gì cũng đều ok hết. Khi nào đọc sách thánh hiền thì dựng dọc, chán chán lôi ra coi phim chơi game hoặc thảy code thì xoay ngang lại, cực kỳ linh động.

5 Likes

tầm giá đó không nhiều lựa chọn mà cũng không chênh lệch nhau lắm, cứ ưng mắt cái nào mua cái đó thôi

4 Likes

Tưởng tư vấn mua màn hình gaming, làm đồ họa thế nào chứ màn hình dành cho coder dưới 3 củ thì dễ thôi. Tầm này thì cứ chọn đại cái màn hình dùng tấm nền IPS, độ phân giải Full HD, kích thước 24" là xong, thấy có nhiều sự lựa chọn quá thì cứ đến tận shop tìm cái nào nhìn ưng mắt thôi. Dân coder thông thường thì vốn chỉ code, không cần làm đồ họa, photoshop nên không cần màn hình có độ bao phủ màu lớn, độ chuẩn màu (tỉ lệ nghịch với ∆E) cao hay tần số quét cao như game thủ chơi game FPS đâu.

3 Likes

con này hợp lý đó nhưng ngoài tầm giá của thớt, mình thích con này vì có thể chỉnh độ cao và xoay dọc, khi review code hoặc xem logs thì xoay dọc là trải nghiệm khá tốt.

3 Likes

Nên chọn màn nào có hổ trợ giá treo màn hình có thể sau này sẽ cần :grinning:

2 Likes

Đúng rùi, cơ mà đáng bạn à, sài nó thuận tiện công việc. Lâu lâu lôi ra xoay dọc đọc mác lê nin hơi bị thấm

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?