Tư vấn mua macbook để lập trình ios

Em đang cần mua 1 em macbook để code ios và đang phân vân giữa con Mac pro 13 inch touchbar và 13 inch non-touchbar. Các bác (nhất là bác nào đang làm trong lĩnh vực ios) cho em xin review về 2 dòng này với ạ. Em chỉ có duy nhất 1 nhu cầu là code ios ngoài ra ko còn nhu cầu gì khác, mà bản 15 inch thì ko đủ tiền nên chỉ muốn 1 trong 2 dòng này thôi

Nếu đủ điều kiện thì cứ touchbar 256gb mà mua thôi, mình cũng đang xài 13inch touchbar để code
+Ưu điểm: đẹp, chip i5 3.1GHz, ram 8G khá là dư nếu chỉ code iOS
+Khuyết điềm: với mình thì bàn phím mới của apple không hợp(chắc do mình quen gõ phím cơ với magic keyboard), màn retina thì đẹp khỏi bàn nhưng khá nhỏ(ở nhà phải sắm thêm màn hình 24inch), mình mở cùng lúc xcode, sketch, zeplin, chrome, bluetooth để design UI thì máy nhiệt độ gần 70 độ khi ngồi phòng lạnh nhưng yên tâm là phần kê tay chỉ hơi ấm thôi, còn khi code chỉ chạy xcode, chrome, simulator, iterm thì máy mát ~40, 50 độ.
Nên chỉ code iOS thì touchbar thì quá dư dùng rồi, có chăng chỉ sắm thôi cái màn hình to để nhìn cho khỏe nữa thôi :smiley:

1 Like

Cảm ơn anh! Tiện thể anh cho em hỏi nên mua mac ở đâu uy tín đảm bảo được không? Em ở HN và đã đọc qua review 1 số chỗ như Apple8, Ishop, Digiworld, Techone, FPT. Nhưng e thấy ngoài FPT ra thì mấy chỗ kia có nhiều ý kiến trái chiều người bảo được người bảo dở nên chả biết đâu mà lần.

còn nguyên seal chưa active thì mua thôi do hàng brandnew mà, chọn chỗ nào rẻ, ít phốt ấy

1 Like

Né ishop ra bạn, chỗ này bảo hành lèn èn lắm

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?