Tư vấn lựa chọn laptop code AI

Mình có khoảng 25 triệu thì nên mua laptop gì? Mình lập trình AI và Machine Learning. Dự định học Swift nữa, nhưng mình nghe nói Swift còn code được trên Ubuntu nữa, đúng không vậy?

Vế đầu thì chiu. Vế sau thì swift chạy được trên máy ảo java nên là chạy mọi nền tảng

Code AI: máy nào cũng được vì chú dùng Google Colab mà train. Khuyến nghị Mac hay Ubuntu vì mấy Framework Deep Learning chủ yếu chạy trên mấy máy nhân UNIX.
Code Swift: Swift là ngôn ngữ ĐỘC QUYỀN của APPLE, theo mình biết thì có thể chạy trên các nền tảng khác(giả lập) nhưng hiêụ năng sẽ kém hơn, độ ổn định và chính xác(khi Test App iOS hay app Mac) cũng không bằng chạy trên Xcode của Mac.
=> Nên mua Mac(mua lại cũng dc). Kiếm con Mac Pro đời cũ ấy. Code Swift mà k dùng Mac thì cũng cực lắm.

Theo mình biết thì swift trên Linux sẽ được build thành native code chứ đâu cần thiết phải build ra bytecode cho jvm để chạy

1 vote máy cây hoặc workstation nhé

Macbook air 2016, i7 ram 8G code AI thế nào các bác?

Chú đùa anh à? MACBOOK AIR chưa bao giờ và không bao giờ có cấu hình i7. Chú đọc kỹ cái cầu hình chém gió ở đâu ra Air i7 thế? Thêm nữa bạn nên biết CHIP i3/i5 của Mac Air là chip Y, tức là còn yếu hơn cả CHIP U nữa=> Air chỉ đủ để làm việc văn phòng, Code vs game thì k đủ đâu.
Xem thêm ở ĐÂY
=> Nên tìm hiểu kỹ thông tin về cấu hình, đặc biệt là dòng CHIP nào(Y, U, HQ, …) kẻo mua về rồi than sao chip i5/i7 mà YẾU thế này???

AI thì chú dùng Google Colab mà train mấy cái Model, nên máy cấu hình nào cũng được. Còn về Swift thì chủ yếu dùng để Code app iOS và MacOS nên sử dụng Macbook cho ổn định. hackintosh hoặc giả lập thì k ổn định.

Mình tư vấn Macbook Pro 13 inches, bản mua lại nếu thiếu Money, config thì tuỳ chọn chứ dân IT k nên dùng Air, yếu lắm.

" Chú đùa anh à? MACBOOK AIR chưa bao giờ và không bao giờ có cấu hình i7. Chú đọc kỹ cái cầu hình chém gió ở đâu ra Air i7 thế? " Vậy á, ko có chip i7 á :3 không có hay tại chú không biết. Bác đùa với tui hay là tui đang nhờn với bác thế???

Cãi nhau ba cái này làm gì thế bạn, quan trọng là kể cả có i7 thì có đủ để đáp ứng công việc không, có đủ nhanh để dùng thoải mái không

mục đích code web và về AI, nhưng kinh tế không đủ chơi lên pro. Không biết con air thế nào nên nhờ các bác tư vấn đây. Mình làm chủ yếu ML thôi

Nếu muốn code trên iOS thì hãy mua Mac, còn ko thì chỉ phí tiền vì số tiền bỏ ra ko tương xứng với cấu hình, nhất là máy làm ML, tinh toán nặng!

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?