Tư vấn chọn trường Đại học tại Hà Nội

Chào mọi người, năm nay em 11 và năm sau là phải thi rồi.
Sở thích của em là lập trình. Hiện tại e muốn khi lên đại học thì được học về AI và BigData
Điểm thì chắc e sẽ được tầm 25 - 26 điểm. Theo mọi người thì e nên theo học ở trường nào tại Hà Nội. Mối quan tâm của e là về kiến thức và học phí. Kiến thức đại cương không nặng, chú trọng vào chuyên môn, có thể rèn luyện các kỹ năng mềm (thảo luận, thuyết trình, …).
Hiện tại e có kiến thức về Java core, tiếng Anh và một chút tiếng Nhật (có thể đến hè sẽ được N5). Về thuật toán thì e cũng ở trình độ kha khá, có tham gia thi HSG. Nhân tiện theo mọi người nếu e hướng đến AI và BigData thì nên học gì tiếp theo

1 Like

Nếu em ko quan tâm học phí thì anh vote cho FPT nha :smiley:

1 Like

Gía như cấp 3 mình có suy nghĩ như bạn :frowning:
Điểm vậy thì vào BK đi…

1 Like

Khoa cntt ở bách khoa năm ngoài lấy khá cao, có nguy cơ e sẽ k thi được. Còn khoa cntt Việt Nhật thì k biết học phí ra sao

Anh khuyên em vô TP.HCM mà học, Đh KHTN là môi trường phù hợp nhất với em.

BK hoặc KHTN, học tốt các môn AI, Computer Graphics, Database, Data Mining và các môn đại cương như Linear Algebra, Calculus, Probablity and Statistics

1 Like

Mọi người cho e hỏi, trường ĐH Công Nghệ - ĐH Quốc Gia thì khoa nào phù hợp với mong muốn của e và học phí ra sao ạ

À, e ở Miền Bắc nên sẽ k học được trường ở miền Nam

Thi xong rồi tính ms lớp 11 :)) . Điểm càng cao càng ngon chưa sao

2 Likes

Nếu em có ý định thi vào đại học Công Nghệ - Đại Học Quốc Gia với định hướng như trên thì anh nghĩ nghành khoa học máy tính là phù hợp. Ngành đấy học sâu về thuật toán và có nhiều lab liên quan đến AI và Big Data.
Ngành đó các năm trước đều có rất nhiều bạn giỏi theo học (đa phần đôi tuyển thi Tin quốc tế đều chọn học ngành đó), anh nghĩ môi trường họp tập sẽ tốt hơn rất nhiều, vì trong ngành này tự học và học tập từ bạn bè là quan trọng hơn là lí thuyết trên trường.

1 Like

Cảm ơn a đã cho e lời khuyên
Còn 1 điều e thắc mắc nữa là học phí. E nghe từ đứa bạn là trường ĐHQGHN sẽ k hỗ trợ tiền học phí nữa nên từ giờ học phí sẽ đắt. Cái này e cũng k chắc lắm vậy nên a có biết thì giải đáp cho e được không ạ

Up bài lên để mong có người giải đáp thắc mắc cho e về vấn đề học phí!

Mấy năm trước vẫn có ngành KHMT hệ chuẩn tính học phí theo tín chỉ bình thường và một ngành hệ CLC, học phí cao hơn.
Nếu thắc mắc em có thể gọi điện hoặc email trực tiếp cho nhà trường, liên hệ theo địa chỉ trên web: https://uet.vnu.edu.vn/chi-tieu-tuyen-sinh-truong-dai-hoc-cong-nghe-nam-2018/

Trường có nhiều bộ môn, phòng lab, sinh viên CNTT thuộc ngành nào cũng có thể xin vào làm nghiên cứu. VD: em học ngành CNTT nhưng vẫn có thể xin vào nghiên cứu với các thầy ở bộ môn KHMT. Về AI, Machine Learning, Big Data thì có bộ môn KHMT, Phòng Thí nghiệm Công nghệ Tri thức, bộ môn Các Hệ thống thông tin.

Về cơ bản, các ngành trong khối ngành CNTT ở UET không khác nhau nhiều, 1 - 2 năm đầu học các môn cơ sở ngành, năm 3 - 4 tự chọn đăng ký các môn theo chuyên ngành muốn theo, làm nghiên cứu, khóa luận và thực tập.
Năm đầu nên cố gắng học tốt các môn cơ bản, rồi năm 2 hoặc kỳ 2 năm nhất xin vào các bộ môn, phòng lab đi nghiên cứu và tìm hướng nghiên cứu cho khóa luận luôn, hè năm 3 sẽ có đợt đi thực tập và năm 4 sẽ tập trung vào khóa luận, các môn chuyên ngành.

Ngoài ra, nếu có Tiếng Nhật tốt, ngành CNTT định hướng Nhật Bản cũng là một lựa chọn tốt. Hoặc ngành Kỹ thuật Robot cũng có vẻ liên quan đến AI :smiley:

1 Like

Cảm ơn a đã cho lơif khuyên

UET thì bộ môn KHMT khá mạnh,có cộng tác nhiều giáo sư (gs) đầu ngành về AI,Machine Learning như gs. Hồ Tú Bảo hay psg. Nguyễn Xuân Long(nếu bạn để ý thì tên của gs có trong cuốn AIMA,1 trong những cuốn sách nổi tiếng và cơ bản nhất về AI)

ĐH Công nghệ - ĐHQGHN ngành KHMT thì từ năm nay chỉ tuyển hệ CLC (học phí 35tr/ năm). Em vẫn có thể theo học ngành CNTT hệ chuẩn (học phí ~10tr/ năm) rồi sau này đăng ký các học phần tự chọn theo hướng KHMT là được. Ngoài ra thì học ngành nào trong nhóm ngành CNTT thì em cũng vẫn có thể xin nghiên cứu theo hướng KHMT được nhé.

Thi mà được tầm 25-26đ thì có thể đăng ký trường CNTT top đầu rồi, chú ý đề khó rễ từng năm nữa, như 2018 khả năng đề khó hơn 2017 điểm sẽ tụt 1-2đ. Top đầu CNTT điểm như vậy đăng ký BK thì khó có thể đăng ký HV kỹ thuật quân sự hệ dân sự hay HV bưu chính VT

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?