Tư vấn bàn phím cơ dưới 1 triệu

chào mọi người, đây là lần đầu tiên em viết topic trên đây. Em đang định mua con bàn phím cơ về gõ code cho sướng, tầm dưới 1 củ, gõ êm, không ồn thì nên dùng loại nào ạ. Em cảm ơn ạ.

Ké phát, cũng đang tìm 1 con phím cơ loại TKL có led sáng, không cần RGB màu mè. Có khả năng thay 2 nút window và alt để có thể dùng với macbook

2 Likes

khá là giống mình, nhưng mình dùng dell chứ ko dùng mac :v

  1. Nếu để gõ code thì không cần phím cơ đâu, dev cũng không gõ nhiều lắm, ít hơn cả gamer luôn. Có mấy nghề kiểu kế toán, thư ký… là gõ nhiều thôi.

  2. Bàn phím cơ để gõ thoải mái thì phải có clicky. Mà cái giống đã có clicky thì kiểu gì nó cũng kêu cạch cạch, không tránh được. Cái loại phím cơ để chơi game cần bấm nhanh, bấm liên tục 1 chỗ thì nó dùng red switch, mà phím kiểu đó gõ chán lắm, ngoài việc ấn được nhanh hơn thì chả khác gì phím cao su đâu, gõ lâu cũng mỏi tay thôi.

  3. https://tinhte.vn/threads/ban-phim-co-khong-on.2836137/

1 Like

Cứ Misumi hoặc Logitech mà gõ thôi, cần quái gì những bàn phím cao siêu. Nhớ có một lần ông kia nói rằng: bạn cần phải phân biệt đâu là máy ảnh gia, đâu là nhiếp ảnh gia. Có nhiều trường hợp, phải gọi là người thích mua phần cứng, dù họ có cái máy tính giá 2 tỉ thì họ cũng chẳng bao giờ là một lập trình viên.

Hi Duc.
Bàn phím cơ 500 led cũng có nhung nó dùng switch không có thương hiệu lắm. Nên nói chung là bạn nên tìm hiểu kỹ trước xem mình muốn gì. Thường thì bàn phím CHERRY switch vào khoảng 2tr và nói chung là bạn không cần lo lắng về chất lượng.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?