Tự luyện thi TOEIC tại nhà, có ai đã tự ôn TOEIC ở nhà và thành công chưa ạ?

Mình muốn học và tự ôn thi TOEIC ở nhà. Mục tiêu của mình là 600 điểm. Mình không thích học ngoài trung tâm vì giá cao mà mất công đi lại. Mọi người có ai đã tự ôn TOEIC ở nhà và thành công chưa ạ? Có thể chia sẽ cho mình ít kinh nghiêm không a? Và nếu được mọi người có thể gợi ý, chia sẻ cho mình một số tài liệu thi TOEIC hay trang nào học TOEIC online tốt được không? Mình xin cảm ơn rất nhiều.

1 Like

Mình thì thi TOEFL thôi. Cơ mà muốn thi mấy cái đó thì nên học theo Effortless English đi! Tốt lắm đấy! Còn về tự học thì hoàn toàn được nhưng nếu có gặp người nước ngoài thì nên bắt chuyên với họ

4 Likes

Câu hỏi đặt ra là làm sao mình có thể có động lực cho việc học tại nhà?

2 Likes

Trong 4 kỹ năng nghe nói đọc viết, thì nghe đọc là 2 kỹ năng cần tự luyện nhất, và nói viết là 2 kỹ năng cần hướng dẫn bài bản nhất. Do đó, nghe đọc tự luyện đơn giản, còn nói viết thì mình khuyên nên đi học để lấy căn bản rồi tự học hay không là tùy bạn.

Trình độ TOEIC hiện tại của bạn là bao nhiêu? Kỳ thực ra cứ lấy đề luyện rồi tự chưa, MỖI NGÀY 1 ĐỀ là 1 cách luyện rất tốt, mình nghĩ sau 1 tháng thì bạn có thể đạt được 600 điểm dễ dàng thôi.

Còn về nói viết (thi IELTS TOEFL) thì nên đi học trung tâm. TOEIC cứ tự luyện cũng được bạn ak.

4 Likes
  • Kĩ năng nghe nói hoàn toàn có thể luyện ở nhà, với TOEIC thì hai kĩ năng này không yêu cầu cao về ngữ pháp mà chủ yếu về từ mới, phản xạ và một phần là phát âm chuẩn…học cái này theo cách tự học thì nổi lên 2 trường phái chính các tài liệu và phương pháp suy cho cùng là xoay quanh 2 trường phái này:

  • Cày theo lượng từ mới: nếu để tương đối thoải mái ở TOEIC thì ít nhất cũng phải là 8000 - 10000 từ (hay gặp ở TOEIC) và cũng phát âm đi cùng còn thoải mái là 15000 từ…cách này đòi hỏi sự kiên trì và đều đặn…không bỏ ngày nào…không thì học trước quên sau…hơn 8000 từ chưa bắt tay vào học thì tưởng nhiều những bắt tay vào học thấy vẫn ít và thiếu nhiều…học hết cũng tương đối nhanh…Đặc điểm của phương pháp này là nhằm mục đích học nhanh để vượt qua kì thi, lượng tích luỹ từ mới lên nhanh nhưng có nhớ được lâu hay không còn tuỳ thuộc vào độ chăm chỉ và phương pháp học của bạn. Một cái nữa là phương pháp này thiên về học nhanh từ mới nên tất nhiên là phát âm cũng như phản xạ nghe/nói sẽ bị hạn chế và cần có một thời gian luyện nghe nhiều sau này kết hợp với ôn luyện từ mới. =>> Kết luận: cách này hợp với người yêu cầu thời gian ngắn…sinh viên năm cuối (gần cuối) trở đi, do yêu cầu xin việc chỉ còn một năm rưỡi hoặc hai năm cày cuốc.

  • Cách luyện phản xạ nghe/phát âm: tốn thời gian hơn và không cần quá cấp tốc như cách trên như cần sự liên tục và tinh thần thoải mái học hỏi. Cách này một nguyên tắc kiên quyết là cực kì hạn chế dùng từ điển ở giai đoạn đầu. Luyện phát âm và nghe các âm cơ bản với một lượng từ mới tương đối nhỏ mà không cần quan tâm tới nghĩa của từ. Mục đích giúp bạn có phản xạ nghe và kĩ năng phát âm rất tốt, học được cách có thể nghe được một từ mà không cần biết nghĩa tiếng Việt của một từ, học được cách đoán nghĩa một từ theo văn cảnh mà không cần phụ thuộc vào từ điển. Sau này sau khi thành thục phát âm và nghe các âm trong tiếng Anh, tiếp cận với những tài liệu đa dạng hơn, nhiều từ mới hơn thì mới bắt đầu dùng từ điển đề nắm bắt được nội dung và lấy lượng từ mới chủ yếu thông qua các tài liệu mình học. Đặc điểm của cách này là tốn thời gian dài, nhưng bù lại kĩ năng của bạn sẽ rất bền vững và chuẩn, câu nào nằm trong phạm vi của bạn thì không thể có sai sót do đã có được phản xạ cực tốt. =>> Kết luận: cách này hợp với những người có nhiều thời gian…như học sinh, sinh viên năm nhất… những người già, trung niên lấy học ngoại ngữ làm niềm vui trong thời gian rảnh, trí nhớ đã kém đi, luyện theo kiểu dần dần theo kĩ năng nghe/phát âm, ăn chắc mặc bền với một lượng từ mới nhỏ.

  • Còn kĩ năng viết đòi hỏi ngữ pháp (cơ bản -> nâng cao), chuẩn mực và quy chuẩn riêng…nên khó mà tự học được…cần đến những trung tâm dạy.

4 Likes

bạn đọc thử bài viết này nhé ! https://toidicodedao.wordpress.com/2016/03/03/chuyen-hoc-tieng-anh-phan-2-toi-da-dat-toeic-945-nhu-the-nao/

1 Like

Bạn có thể chia sẻ mình danh sách 8000 từ vựng đó không? Cảm ơn bạn :slight_smile:

Sinh viên năm nhất và đang tự ôn toeic bắt đầu với Toeic Starter :slight_smile:

1 Like

Bạn nên tìm bộ 3 cuốn Big Step, dễ hiểu và học không chán, luyện xong bạn thích thì luyện thêm Jim’s TOEIC thì target 600 mình nghĩ sẽ đạt được.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?