Tư duy không cao

em hiện tại đang học code căn bản tại một trung tâm, em đã học được một tháng ròi nhưng mà cảm thấy bản thân hay bị bí ý tưởng kiểu không vận dụng kiến thức đã học vô để làm bài em cứ tưởng chắc là do mình chưa làm bài tập nhiều nên vậy thế là em cố gắng làm lại những bài tập nhưng mà vẫn thế mà không tiến bộ là bao cảm thấy có chút nản lòng không biết có ai giống em cứ nản nản kiểu gì ấy không biết là mấy anh chị có cách nào cải thiện việc học của em được không ạ

Hồi trước lúc mình bắt đầu học code từ con số 0, mình thường luyện tư duy bằng cách tập vẽ mấy cái flow chart cho những bài toán đơn giản. Bạn đã thử cách này chưa?

6 Likes

mình chỉ vẽ nó lúc mới học thôi

mình sẽ thử cách của bạn xem

Mình thấy việc học ở trung tâm thường có điểm thiếu sót, là họ thường không dạy chuyên sâu về Khoa học máy tính. Lúc mới học mình cũng không tập trung vào môn này nhiều, nên sau này cũng khá là hối hận.

4 Likes

họ chỉ dạy lại căn bản của c thôi chứ không dạy khoa học máy tính gì cả
tại mình đang học một khóa học làm web một năm
căn bản c thì học trong vòng 2 tháng

Hm tớ giới thiệu cậu một thứ mà tất cả những người có tư duy cao mà tớ biết đều biết đó là dấu chấm và dấu phẩy cậu cần phải biết cách dùng dấu chấm câu và dấu phẩy để ngắt câu văn khi đó mọi người mới hiểu cậu đang nói gì trong trường hợp bàn phím cậu dùng bị liệt dấu chấm câu hay dấu phẩy cậu nên đi mua bàn phím mới còn về việc cải thiện tư duy cậu mới học được có một tháng còn quá sớm để nói rằng cậu có tư duy kém vì mọi người lúc mới học ai cũng bị như vậy cả thôi cậu cố gắng và kiên trì lên nhé chúc cậu học tốt ps nếu như cậu không dùng được dấu chấm hay dấu phẩy trong bất cứ post mới nào của cậu tớ sẽ silent cậu 1 tháng để cậu có thời gian học cách sử dụng dấu chấm

10 Likes

Không dựa vào mấy cái bài toán vỡ lòng trong 1,2 tháng để đánh giá tư duy cao hay không.
Đôi khi còn phải xem ai dạy, phương pháp dạy/học là gì. Tư duy nó là cái rất trừu tượng và thường ở dạng tiềm ẩn. Muốn nó bộc phát thì phải có những điều kiện cụ thể.

2 Likes

chắc tai em không biết nhấn nhá sr anh

tại nhìn mấy người xung quanh làm được nên là cảm thấy lo cho mình

Lib nhắc không phải là muốn bạn xin lỗi, mà muốn bạn cải thiện nó.
Tư duy là một thứ rất trừu tượng, vô chừng. Bạn cần cải thiện tư duy ngôn ngữ tự nhiên trước khi thực sự muốn chinh phục tư duy ngôn ngữ lập trình. Dấu chấm, dấu phẩy dùng để phân chia câu cú ra làm từng ý nhỏ. Có ý chính, cũng có ý phụ. Tư duy lập trình cũng vậy thôi, bạn cũng phải chia bài toán hoặc vấn đề lớn thành các thành phần nhỏ, để giải quyết từng bộ phận, rồi ghép nối chúng lại với nhau.
Hy vọng bạn thực sự nghiêm túc nhìn nhận lại việc này thay vì hời hợt xin lỗi hay cảm ơn.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?