Từ 25 tới 30tr nên chọn laptop nào để gắn vài năm học lập trình (android, java, ios…)


Từ 25 tới 30tr theo các Anh/ chị mình nên chọn lap nào để gắn vài năm học lập trình ạ ( android , java, ios …) !
Do Mình đang xài i5 dòng dell đời USA cùi bắp buồn chán nên cần đổi mới một con lap có thể đi xuyên suốt những năm học ,Mình cũng có google so sánh các kiểu con đà điểu , thấy 9 người thì mười ý , với tầm tiền như vậy thì nên mua lại một con mac cũ , hay bỏ thêm xíu máu để bưng hẵn một con xịn thì thật quá chát cho một cuộc tình , MAC thì chất lượng khỏi nói rồi , còn XIAOMI với cấu hình như trên thì quá là ngon bổ rẻ , nhưng ít người chuột bạch , ai đó cho mình một lời khuyên !!!

Hi Nguyen Thanh.

  1. Mac dang có phốt bảo hành chính hãng. Nên nói chung la nếu bạn có điều kiện thì mới nên mua mac. (Chỗ mình có con máy mac cũ đi bảo hành bên cửa hàn thì họ bảo là máy ăn trộm nên không bảo hành.).
  2. Còn về lập trình thì mình không khuyến khích mua lap top. Với cùng tầm tiền đó bạn có thể mua một con máy bàn với tùy trọn và nâng cấp tốt hơn màn hình lớn, GPU rời bạn phím cơ ổ cứng 2T + SSD500G v.v.v… + SSD-M2 khả năng nâng cấp thoải mái hơn.

Máy bàn thì mình có rồi , tiếc là không có cơ động , nhỡ hội họp bạn bè chả nhẽ bê cả pc ở nhà lên quán cafe :v

Hi Nguyen Thanh.
Thế thì mua mac mới luôn. Nhà có điều kiện.

1 Like

Theo mình nên mua MAC, dùng để lập trình iOS, Android ok luôn. Dùng loại khác loại phải hackintosh, sinh ra đống vấn đề khác.

Một vấn đề khác, dùng 1 thời gian, các dòng khác hay bị hỏng vặt, không ổn định, dùng thời gian hay chậm đi. Đó là lý do mình khi chuyển qua dùng MAC không muốn quay lại nữa.

Để tiết kiệm chi phi mua mấy con 99% hay đã qua tay sử dụng vẫn ngon mà giá lại rẻ hơn.

1 Like

Theo tầm tiền và nhu cầu thì mình nghĩ bạn nên mua MAC. Hơi chắc xíu nhưng khỏi phải lăn tăn. MAC 99% rất nhiều người dùng mình thấy vẫn rất tốt.

Mình cũng ủng hộ mua Mac. Mua máy tính thì quan tâm tơi nhu cầu sủ dụng, độ bền hơn là cứ chăm chăm vào cấu hình. Apple sản xuất cả phần cứng lẫn phần mềm nên máy Mac bền hơn Win do phần cứng và phần mềm tương thích một cách hoàn hảo, không như Win, phần cứng một nơi phần mềm 1 nẻo.

Mình dùng Mac tầm 1 năm rưỡi chưa bị lỗi gì cả. Vote for Mac

Mac thì nên mua hẳn máy mới 2018. chứ bản cũ thấy kêu lỗi màn với phím nhiều lắm (mặc dù đc bảo hành thay mới)

bạn cho mình hỏi .nếu mua macbook cũ thì phải kiểm tra những điều gì bạn nhể .với cả nếu mua thì nên cân nhắc những yếu tố nào bạn nhỉ

Hi vọng nó không hỏng. Và nếu có hỏng thì cũng không phải là máy ăn trộm.

1 Like

căng phết bác nhỉ mua máy like new thì cũng ghê ghê . mà ko mac giờ làm cái gì liên quan đến ios làm sao được

Cũng không hẳn. Mới có thông tin là vậy thôi. Chứ không biết thức hư thế nào. Cũng chưa gặp ai bị vậy. Không biết bên xứ “dẫy chết” họ có kiện cáo gì không nữa một dạo quyền sửa chữa cũng kiện um lên mà sau không thấy gì.
Thôi cứ cà hack vậy. Cũng không xoắn lắm.

bác mua máy rồi hack lên mac à

  1. Mình không dùng mac.
  2. Mới thấy một vụ mua máy cũ đi bảo hành thì báo là không có nguồn gốc rõ ràng nên không được bảo hành chính hãng.
  3. Chỗ mình có anh cài máy i3-3x hackintôt chạy ỌK. Build 1 con 10tr chắc chạy không vấn đề gì.
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?