Trượt ĐH, có nên học Aptech không?

Em thi ĐH được 22.25 khối A1, tưởng rằng chắc chắn đỗ r, vậy mà trường em đăng kí, khối A1 nó tăng lên 1.5 điểm, và em thiếu mất 0.25 => trượt đại học. Giờ em đang xác định không biết có nên học ở Aptech hay không và học ở đâu FPT Aptech, Ha Noi Aptech hay Bach Khoa Aptech… Mong các bác tư vấn!

1 Like

Muốn nhanh có việc thì nên học Aptech. Mà vô học FPT Polytechnic ko đc à

2 Likes

học đại học đi em, mặc dù học Aptech ra thì nhanh đi làm hơn, họ hay bảo CNTT quan trọng khả năng hơn bằng cấp, ok ko sai, cơ mà thực tế đi tuyển đâu cũng hỏi bằng đh :smiley: có bằng đh thì dễ tiến sâu hơn, chán vậy đó, anh nghĩ em nên ôn thi vô fpt, điểm em như vậy thì thừa tuyển thẳng, cơ mà nên thi cố lấy cái học bổng, ko 100% thì 70% cũng được, chứ h nguyện vọng 2 vào các trường cntt top đầu chắc cũng khó.

2 Likes

Mình thì đang chờ đợt xét tuyển 2 vào mấy trường có khoa CNTT lấy thấp điểm thôi,có chỗ học ổn định rồi lên daynhauhoc mầy mò thêm :blush:

2 Likes

có thật là họ hay đòi hỏi bằng đại học không vậy? em hoang mang quá

Kỹ thuật mật mã Hà Nội năm nay lấy có 19đ mà không vào hả em

lúc đkí em nghĩ gần như chắc chắn là vào HVKT Qsu rôi nên cũng không để ý mấy trường kia, ai ngờ khối A1 nó tăng cao quá, mà khối A thì vẫn như năm ngoái, buồn quá!!!

1 Like

bác cũng ko qua đợt 1 này à?

Em thấy học phí cũng tương đương mà, với họ mới thành lập nên cũng ko an tâm lăm, Đại học FPT thì ko có đkiện r. :((

Really nigga??? :smile: Drop out mà còn chả sợ thất nghiệp đây =)))

1 Like

bác từng học ở đâu thế?

A học ĐHQG HN, sau khi đi thực tập mới biết 3 năm học ở trường quá phí thời gian. Có thể nói thời buổi bây giờ ko cần thầy nữa, cái bọn em cần là người hướng dẫn, và sau đó mọi thứ sẽ học trên internet !

6 Likes

Nhưng mà e thì cũng không quen biết ai trong ngành cả, sau này muốn xin việc sợ không có bằng cấp sẽ trở ngại, nên bjo em muốn theo Aptech có người hướng dẫn với lấy cái chứng chỉ đã.

Định hướng thế là ổn đấy ! Ko cần lo việc ko có bằng cấp, đi làm lâu + có năng lực thật sự thì em sẽ tự biết cách làm cho nhà tuyển dụng phải thuê em mà ko cần cái bằng nào cả !
Tầm 5 năm tới, phong trào khời nghiệp ở VN sẽ lên rất mạnh, vì thế nhân lực cũng cần, chính vì thế chả có lý do gì họ bỏ một ứng viên có năng lực vì họ ko có bằng ĐH.

Nhưng luôn nhớ một điều, bất cứ kiến thức ở trường ĐH hay trung tâm nào cũng ko thể đủ, cao lắm nó chỉ chiếm khoảng 20%, 80% còn lại em phải tự học, nhất là học từ công việc. Khi học đc tầm 1 năm, tốt nhất là đi xin thực tập, vì thực chất thực tập ko hề khó, chỉ cần code cơ bản như lớp 11 với ít kiến thức năm 1 là đi đc rồi, công với việc em chủ động đi xin thực tập thì đấy cũng là một điểm cộng trong mắt ng tuyển dụng.

6 Likes

Đại học sẽ dạy cho bạn nhiều thứ hơn bạn tưởng đó…

1 Like

Tìm một Guide ko khó, khi đi học thì chăm hỏi chuyện về chuyên môn với thầy, thầy sẽ thành Guide của em.
Hoặc đi hội thảo hoặc event về lập trình, bắt chuyện với người ta, em cũng có thể tìm đc Guilde.
Ngay cả mấy người đang chém gió ở đây cũng có thể thành Guide được nếu như em biết cách nói chuyện :smile:

1 Like

Em tìm được a r đấy. :slight_smile:

Nhưng mà cũng có những thứ ko cần thiết nữa cho chuyên ngành của mình.

Mình thấy nhiều ng đi làm rồi khi gặp một vấn đề nào đó mà đã được dạy ở ĐH mà họ ko để ý thì thường cảm thấy hối tiếc, có lẽ ý bạn là như vậy !
Nhưng theo mình thì chả có gì phải tiếc vì thực tế là có thể kiến thức đó đúng nhưng nó được dạy sai thời điểm, khi mà bạn chưa thực sự có nhu cầu phải học nó, vì thế chắc chắn là họ sẽ ko chịu lĩnh hội. Ở VN thực hành ít, giảng viên dạy thì chán, thiếu thực tế nên sv ko có hứng học là phải ! Vậy làm tn để khắc phục tình trạng đó? Tốt nhất là hãy học khi nào bạn thấy cần, lúc đó sẽ đỡ tốn thời gian cho bạn hơn ! Có một kỹ năng cực kỳ cần thiết trong cs, đó là chăm quan sát và học hỏi từ xung quanh, lúc đấy bạn sẽ biết phải học gì và học ntn !

6 Likes

e cũng mới ra trường bên cơ khí bách khoa cũng đi làm rồi, và bây giờ đang tự học lập trình web sắp tới sẽ là 1 khóa ở BK Aptech với mong muốn khởi nghiệp từ ngành này, cơ khí có vẻ khó khăn để khởi nghiệp quá chủ yếu đi làm cho các cty nhật, không thì lại cty trong nc với đồng lương thấp

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?