Trong C có khái niệm trả về kết quả về cho hàm, vậy lệnh return 0 để trả kết quả về hàm main nghĩa là như thế nào?

Em thấy trong C có khái niệm trả về kết quả về cho hàm như dùng lệnh return 0 để trả kết quả về hàm main nghĩa là như thế nào ạ?
Em cảm ơn!

1 Like

Input -> Process -> Ouput

Return chính là giá trị đầu ra của một hàm.
Return 0 trong hàm main nghĩa là chương trình có thể chạy cho đến dòng cuối cùng -> chương trình không có lỗi gì xảy ra.

2 Likes

Vậy một hàm trả về kết quả và một hàm không trả về kết quả khác nhau như thế nào ạ.

Hàm không trả về kết quả thì không thể dùng hàm đó làm giá trị để tính toán được. Chỉ dùng để thực hiện một số đoạn lệnh nào đó thôi.

2 Likes

em cảm ơn ạ. Này thì 20 kí tự này.

Cho em hỏi : làm sao để lấy giá trị return để dùng ở hàm khác ạ?

Ví dụ:
int Ham(int a, int b)
{

ruturn c;
}

Lúc này trong các câu lệnh khác thì : Tên hàm = Giá trị trả về của hàm = c
Có thể dùng:
int d = Ham;
int e = Ham + 1;
int f = Ham * 2;

1 Like

Máy tính sẽ bắt đầu chạy chương trình của bạn từ function main(). Tên của function này là điều quan trọng, nếu bạn không đặt tên cho nó là main thì chương trình sẽ không thể chạy.

Function main() có kiểu dữ liệu trả về là int. Vậy điều đó có nghĩa là gì?

À, khi máy tính chạy chương trình của bạn, nó sẽ cần một cái gì đó để quyết định, chương trình của bạn chạy thành công hay không? Nó làm điều này bằng cách kiểm tra giá trị trả về của function main(). Nếu bạn viết một chương trình để cho function main() trả về giá trị là 0 điều đó có nghĩa là chương trình bạn chạy thành công, còn nếu function main() trả về một giá trị bất kỳ mà khác 0 thì có nghĩa là chương trình bạn chạy không thành công và có một vấn đề gì đó đang tồn tại và nhiệm vụ của bạn đó là tìm và chữa lỗi đó.

Mình thấy thế này không biết đúng không, main cũng là một hàm ( có thể coi là một hàm đặc biệt vì nó là hàm bắt đầu chương trình chăng ). Mà đã là một hàm thì có thể có tham số và dữ liệu trả về, thường dữ liệu trả về của hàm main là int ( một số sách trước mình có đọc thì khai báo là void main, mình cũng không rõ )
Vậy lệnh return cuối chương trình là trả về một giá trị nguyên của hàm main ( tương tự với các hàm trả về giá trị khác ). Trong Visual Studio, mình thấy họ define EXIT_SUCCESS và EXIT_FAILURE là 0 và 1 ( hay 1 và 0 mình không rõ chỉ nhớ là số nguyên :smile: )
-> Như vậy lệnh return cuối hàm main có thể là cho ta biết là chương trình chạy có bị lỗi hay không.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?