Trình độ ngoại ngữ

Xin chào mọi người, dạo gần đây mình có động lực thôi thúc mình học ngoại ngữ mới, cụ thể là tiếng Đức. Mà mình có thắc mắc là khi học thêm tiếng Đức có thêm cơ hội /hướng đi nào cho ngành it không ( cụ thể là lập trình web ), và với tiếng anh thì trình độ toeic 600+ là ok, vậy cho mình hỏi nếu muốn add vào CV thì phải có bằng nào ( A1,A2,B1,B2,C1,C2) ạ.

Động lực nào thôi thúc cậu học tiếng Đức vậy? :smile:

Nếu cậu thành thạo tiếng Đức, cậu có thể cân nhắc sang Đức, hoặc làm cho công ty Đức ở Việt Nam. Đó chắc chắn là “cơ hội được thêm” cho cậu khi thành thạo tiếng Đức, phải không? :smile:

Bằng nào cũng ổn cậu ạ. Cài này không quá quan trọng đâu.

Hope it helps!

1 Like

ah mình cảm ơn bạn. còn về động lực thì chắc là anh nị, fb : thằng bán cây tiệm cây có tâm ấy bạn, mình thấy thích anh ấy nói chuyện nhiều thứ tiếng ( ả rập, pháp, anh, đức,TQ,mexico,…) và nói chuyện tri thức lắm. Sau khi xem nhiều video của anh thì mình tìm hiểu 1 vài ngôn ngữ có liên quan đến ngành mình học ( nhật, tây ban nha, TQ, đức) mình loại Nhật vì không thích văn hóa,TQ thì chữ tượng hình nên mình nghĩ khó bắt đầu hơn. chọn Đức vì chữ viết Đức theo hệ la tinh và trong nhà mình cũng có người theo rồi nên mình nghĩ nó sẽ dễ, phù hợp hơn để bắt đầu và mình thấy ở vn cũng ít người theo tiếng Đức so với các tiếng khác nữa^^

1 Like

Cho mình hỏi bạn đang học năm mấy rồi nhỉ?

mình đang học năm 3 , mình đang định theo angular vs laravel

Bạn nên tập trung chuyên môn và tiếng anh hoặc cùng lắm là một ngôn ngữ nào đó bạn thích trong giao tiếp. Đừng chạy theo một ai đó vì thấy họ giỏi (khác lĩnh vực) :smiley: thì phí thời gian của mình lắm, thời gian có thể trôi qua nhưng rất phí cơ hội bạn nhé. Đi xin việc công ty người chỉ tuyển dụng người có chuyên môn tốt và ngôn ngữ giao tiếp phổ biến hoặc ngôn ngữ thị trường đặc thù khác.

2 Likes

trừ khi bạn qua đức, còn lại giá trị của tiếng đức là không có trong IT.
còn nếu muốn có lợi ở việc học ngôn ngữ và IT, bạn nên xem xét học tiếng trung. lý do là vì có rất nhiều tài liệu IT được viết bằng tiếng trung rất chất lượng và tiếng trung cũng được sử dụng rất nhiều nữa (kể cả bên các nước phương tây)

mình search gg thấy Đức là cường quốc CN nên mình chọn á bạn,có thể sau này mình qua Đức theo chị mình cũng được. Giờ chắc mình chọn đầu tư cái mình thích hoi, mỗi ngày 1h mình bỏ ra được ^^
Mình thấy ngoại ngữ Đức cũng là 1 hướng đi, mình thì vẫn đang học nâng cao chuyên môn nhưng dạo này thấy doanh nghiệp / ngành nó down kinh quá @@!

Về lý thuyết thì càng giỏi ngoại ngữ càng tốt. Tuy nhiên, cho dù Đức, Tây, Tàu gì gì đi nữa thì tiếng Anh vẫn là “ngôn ngữ chính” của ngành IT. Luyện kha khá tiếng Anh rồi hãy tính tới học nn khác. Kha khá ở đây là ở mức giao tiếp được, đọc viết tài liệu, email… vd lấytheo ielts thì khoảng 6.5 là đạt.

thế bạn có biết ở berlin, frankfurt và nhiều tp lớn của đức vẫn nói tiếng anh không? o-o
và người đức đạt trình độ tiếng anh gần như người anh/mỹ native (về ngữ pháp lẫn giọng điệu).

nếu bạn thật sự thích tiếng đức thì yeah, go ahead.
còn nếu bạn học để giúp sự nghiệp IT thì mọi người đã khuyên rồi và như mình có nói ở trên, người đức vốn dĩ tiếng anh rất giỏi nên họ cũng sẽ học tài liệu tiếng anh thôi :sweat_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?