Trang Dạy Nhau Học được xây dựng như thế nào? Làm thế nào để tạo tính năng upload ảnh đã được paste vào post?

Mọi người em thắc mắc vì đã thấy nhiều trang web rất giống với Dạy Nhau Học , chứng tỏ là cùng template hoặc cùng một nguồn nào đó .
Mọi người cho em biết trang Dạy Nhau Học được xây dựng như thế nào không ạ ?? :smiley: Cho em tài liệu tham khảo được không ạ, em cũng muốn copy vài thành phần của nó để cho vào trang web nhỏ em đang làm ạ :smiley: :smiley: Em cảm ơn mọi người nhiều !!
À có điều em thắc mắc nữa là khi em đăng bài chỉ cần copy hình ảnh rồi paste vào là nó tự động upload , cái đó có ai biết làm thế nào không ạ , em háo hức quá ạ =)))

1 Like

DNH dựa trên:
https://discourse.org/ (Website chính)
https://github.com/discourse/discourse (Source)

Cái copy hình tự động upload thì hình như là Upload clipboard image :3
Search thử nó ra code demo nè: https://gist.github.com/kidatti/f93feba1ec4be2117d1b

7 Likes

Sẵn đây mình cũng thắc mắc làm sao discourse có thể update nội dung realtime? VD như mình thấy được nội dung người khác sửa / post ngay lập tức mà không cần load lại trang?

2 Likes

Có cái poll chạy liên tục nè

5 Likes

Có phải cái này không nhỉ?

3 Likes

Chắc là nó rồi, mỗi poll trung bình 25s.

Anh @ltd có dùng messge_bus để realtime hay cái gì khác cho DNH ko?

4 Likes

Nhìn qua mới biết trình em chưa đủ để hiểu ( hình như họ viết bằng Ruby thì phải ) . Cảm ơn mọi người nhiều ạ :smiley: Mà mọi người ai dùng thử Firebase chưa ạ, em thấy cái đấy hay ghê , làm web không cần backend ạ :smile: ?? Mọi người dùng rồi cho em cảm nhận với =))

Em có thể tìm hiểu về JMS bên Java.
https://docs.oracle.com/javaee/7/tutorial/jms-concepts001.htm#BNCDR

Java EE ổn định, đầy đủ tính năng. Nhưng lại không thích hợp newbie. Nếu em muốn có công việc ổn định bên Backend thì tìm hiểu Java EE.
Ruby, PHP có Message Queue, nhưng chủ yếu là Github lib, API khác nhau, hỗ trợ cũng không nhiều third-party message queue.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?