Topic giúp đỡ hỏi đáp tư vấn máy tính, laptop học lập trình

bác cho em xin cấu hình và tên link kiện ạ !

1 Like

+1 AMD ryzen
+1 AMD radeon

3 Likes

Radeon thì làm gì có CUDA bạn? Bạn học cũng phải tìm hiểu chớ.
Cấu hình máy mình:
Main MSI A320M
CPU R5 2600X
RAM 16GB bus 2666
VGA Zotac 1060mini 6GB
SSD Samsung Evo 860 512GB
PSU Seasonic 520W bronze.
Case Jonsbo C2 silver full allumium.
Monitor LG 24MP88HV-S 24 inch.

4 Likes

sao phải có CUDA vậy bác, radeon có OpenCL cũng chơi game, dựng phim được mà nhỉ ?

có bán lẻ SSD này không bác, hay chỉ bán cả bộ a ?

1 Like

Bạn kia ghi rõ đòi code CUDA

2 Likes

À e đang nói đến post của thím Long Hoàng do bác drgnz mới chuyển qua :))))

1 Like
macbook nha ae
1 Like

Em là sinh viên năm nhất data science, em sắp mua máy mới để học nhưng budget chỉ tầm 20tr trở xuống. Em có tìm hiểu thì bây h lập trình ML, DL mấy anh chị hay dùng server google colab gì đó, và ko cần quan tâm nhiều đến cpu hay card rời này nọ.
Nên h e đang ko biết nên mua máy nào, có nhất thiết cần card rời ko, giữa mua một máy gaming( MSI Gaming GF63 THIN 10SCXR-1218VN) có card GTX1650 nhưng bàn phím gõ ko nông, ko thoải mái, so với Thinkpad E15 ko card rời, cấu hình vừa chip đời U đời mới, và bàn phím gõ tốt thì chọn cái nào ạ. Do em sợ mua máy ko card thì dựa vào server nhiều
Mọi người giúp e với, em cảm ơn ạ

Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng. Bây giờ bạn cso mua máy 100tr cũng ko là gì so với mấy cái cloud server hiện nay, nên bạn nên ưu tiên mua máy đời mới nhất có thể, và mỏng nhẹ, vì sinh viên mang vác liên tục, mình đã thấm hồi đó mang laptop 3Kg rồi thêm sách vở nữa, lâu ngày mình bị thoát vị đĩa đệm luôn.
Cứ mua laptop nhẹ rồi mấy cái training đẩy lên cloud cho nó làm thôi, chớ laptop có mạnh cỡ nào chạy training full load VGA liên tục cũng mau hỏng lắm.

7 Likes

cảm ơn b, vậy thì mua laptop có cần ràng buộc mấy cấu hình gì khác ko ạ, có server r thì chỉ cần máy cấu hình cùi cx ổn ko b

Còn phải xem cậu có làm những công việc khác hay ko nữa, nhưng đừng mua máy chậm quá xài ức chế lắm, 20tr đủ mua máy khá rồi, vd như mấy cái IDE bây giờ đều nặng nên máy yếu chạy lag rất bực bội.
Mình recommend nên mua máy CPU AMD ryzen nha, performance vượt trội so với intel cùng tầm tiền, RAM tạm thời lấy 8GB cũng được, nhưng chọn máy phải thay được RAM, rồi phải có SSD nữa(ko thì thay sau cũng được, nhưng nên hỏi là thay thì có mất BH hay ko?)

4 Likes

Thực ra chung quy lại cũng sẽ là máy này có chơi được Lol không? :smiley: Mình thấy ít khi nào nhu cầu học cần cấu hình cao hơn nhu cầu chơi cả. :rofl:
Có người tư vấn máy chỉ để lướt web, soạn thảo văn bản. Đến khi chơi game, coi phim không nổi thì lại than yếu. :relieved:

1 Like

Cpu AMD ryzen thì chạy có bị ko tương thích gì nhiều so với intel ko bạn

Giá máy tính dưới 150 triệu thì AMD và Intel không có gì khác biệt, nhưng nếu mua máy trên 150 triệu, né AMD ra không là ăn cám.

5 Likes

Bạn phải nói rõ là chạy cái gì mới được?

Cho mình mở mang tầm mắt với bạn, sao thế?

Em là sinh viên năm nhất ngành khoa học máy tính và sắp tới em có nhu cầu mua laptop phục vụ nhu cầu học tập.
Nhu cầu của em:

  • lap dưới 15-19 triệu đồng.
  • mục đích chính là code, học tập và thỉnh thoảng xem phim, em cũng không có nhu cầu chơi game trên lap nên không yêu cầu card đồ họa xịn.

Dù em cũng đã xem qua một số máy và cũng khá hiểu một chút về cấu hình như ram, màn hình hay cpu. Thông số là vậy nhưng em muốn các anh chị, các bạn có thể nói rõ trải nghiệm của mình khi dùng lap học tập hay làm việc một thời gian??
Và mong sự tư vấn của mọi người nên mua lap hãng nào? ( em đang phân vân hãng dell và hp) hay yêu cầu gì khi chọn lap không ạ ??

1 Like

Nên mua hãng: lenovo, asus, hp
dell từng rất tốt nhưng các năm trở lại toàn lợi dụng tiếng để hút máu chứ không nhiều cải tiến.

Thông số là vậy nhưng em muốn các anh chị, các bạn có thể nói rõ trải nghiệm của mình khi dùng lap học tập hay làm việc một thời gian??

đang xài lenovo i7 dòng tiết kiệm điện (i7-xxxxxU) + 16gb ram, 256 ssd + 1tb hdd. hơn 6 năm vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu lập trình.

đã nó nâng cấp từ 8gb -> 16gb ram để chạy nhiều tác vụ hơn, chủ yếu là chạy docker, intellij và chrome nên ngốn ram. thêm ssd để tăng tốc độ khởi động linux + ide. còn trước là i7, 8gb, 1tb hdd thì vẫn dư dả học ở trường. có môn lập trình mobile thì hơi vất vả do ram yếu

5 Likes

@catlord cảm ơn sự chia sẻ nhiệt tình của bro😁

Chào mn, em là sinh viên năm 1, em đang tính mua máy này để học tập trog vòng 4 năm ĐH, nhưng em vẫn còn khá lưỡng lự. Chương trình sau này của em có lq tới học máy deep learning, dữ liệu lớn, và đặc biệt em muốn tìm hiểu về xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Em thấy cpu máy cũng mạnh, chỉ riêng ko card rời, nên em cũng tính dùng server gg colab để học, nhưng em ko rõ là như vậy ổn ko, mong mn tư vấn giúp em ạ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?