Tôi không đủ thông minh để trở thành một lập trình viên

Nhìn vào tiêu đề chắc hẳn ai cũng có một điều gì đó nghi vấn về cái ngành nhức nách này. Liệu rằng lập trình thì nên hay không nên học hay không hay nó có những điểm lợi điểm hại gì cho những con người đang muốn theo đuổi con đường này. Đọc thử bài viết này để có thêm những góc nhìn mới nhé!

Bắt đầu thôi!

Bạn nghĩ rằng bạn có thể code không? (Code là việc mà bạn đẻ ra được những đoạn mã mà giúp cho một ứng dụng, chương trình, website nào đó có thể hoạt động được, nôm na và vậy)

Bạn nghĩ rằng bạn có đủ thông minh để có thể code ra một ứng dụng nào đó?

Bạn nghĩ rằng tiếng anh của bạn có đủ dùng để có thể hiểu được các tài liệu về lập trình? (Đơn giản vì đa số tài liệu về lập trình đều bằng tiếng anh)

Bạn nghĩ sao về có những chương trình do chính những đứa trẻ khoảng vài ba tuổi tạo ra? (Tìm kiếm thử Scratch nhé)

Một loạt câu hỏi tưởng chừng như vô nghĩa nhưng bạn nghĩ sao khi nếu những đứa bé làm được mà tại sao bạn lại không thể. Việc học lập trình ở đây không có nghĩa là bạn sẽ trở thành những siêu sao về lập trình mà nó chỉ đơn giản là một kỹ năng nên biết.

Trước đó cũng từng có một bài viết trên spiderum nói về việc kỹ năng lập trình giúp ích cho cuộc sống. Thật vậy bạn nên học nó thử xem. Nó có thể không giúp bạn trở thành những người giàu có nhưng mình tin nó có thể giúp bạn thay đổi được nhiều thứ trong cuộc sống đó, hay đơn giản, bạn chỉ muốn học một cái gì đó mới mẻ trong cuộc sống thì hãy thử tìm đến bộ môn này.

Dưới đây là những điểm lợi và hại của lập trình dưới góc nhìn của mình nhé!

Đọc tiếp tại:
http://blog.ntechdevelopers.com/toi-khong-du-thong-minh-de-tro-thanh-mot-lap-trinh-vien/

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?