Tốc độ tối đa của ổ cứng khi vừa đọc vừa ghi?

Hi there ! Ví dụ mình có ổ HDD với read/write đều là 50MB/s. vậy khi mình download torrent thì tốc độ đọc là 50MB/s và tốc độ ghi là 50MB/s hay tổng tốc độ đọc và ghi bằng 50MB/s ? thanks ( max băng thông và vừa down vừa seed )

mình nghĩ là write, vì download nghĩa là ghi file về máy bạn!
Còn read là khi bạn mở file đó lên.

là sao bạn ? download bằng torrent thì phải đọc file mới seed cho người khác được chứ ? mình lấy VD về torrent ý là muốn hỏi quá trình read & write của HDD diễn ra cùng lúc á.

nó vừa down vừa up, mà up thì nó cần phải đọc file để up lên. Vậy nên vừa read vừa write là hợp lý nhất!

bạn chưa đọc câu hỏi của mình rồi, mình biết là nó vừa đọc vừa ghi nhưng tốc độ đọc là là bao nhiêu, ghi là bao nhiêu ? VD < 50MB/s chẳng hạn

À. Giống như khi bạn copy hay giải nén 1 thư mục chẳng hạn, tốc độ đọc, ghi nó sẽ dao động dập dìu đúng chứ. Thì download nó cũng như vậy thôi, nó sẽ khó đạt được max speed. Với khi vừa (đọc vừa ghi) thì hiệu năng nó lại càng san sẻ 2 bên, nên lại càng k hông max hiệu suất .Mình hiểu đúng ý không nhỉ .-.?

Nhưng mà trừ khi bạn download với tốc độ nhanh hơn tốc độ ổ cứng thì hẳn quan tâm đến vấn đề này chứ nhỉ? Vì HDD trung bình tốc độ đọc ghi ở khoảng 100Mb/s, mà tốc độ download bình thường làm gì nổi tới đó :’’((

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?