Tình trạng browser ko hiển thị các thay đổi

Chào mọi người, e đang thực hiện đồ án tốt nghiệp và mới bắt đầu xây dựng giao diện hôm qua. Mọi chuyện đều ổn cả, nhưng hôm nay e mở máy và tiếp tục project thì gặp tình trạng file php không nhận những cập nhập từ file CSS. Thậm chí e xóa luôn file CSS mà file php vẫn chạy và hiển thị như lúc e chưa xóa CSS.
Ai đã gặp tình trạng này thì chỉ giúp. Cảm ơn.
P/S: e dùng Xampp để chạy php,

Thi thoảng mình cũng gặp tình trạng như này
Cách giải quyết của mình như sau

  1. Dùng ẩn danh
  2. Xóa toàn bộ lịch sử trình duyệt
  3. Tạo một tài khoản guest
1 Like

Mình sửa được rồi, cảm ơn nha

bạn mơi bạn sửa như thế nào vậy. mình cũng bị lỗi tương tự như bạn

Hi there,
Cậu có thể refer tới comment này để biết cách giải quyết:

Nguyên nhân là do Browser của cậu cache lại các file resources (css, html, js,…), nên khi cậu dùng ẩn danh (không dùng lại browser cache)/xóa browser cache (xóa lịch sử trình duyệt có tùy chọn này), cậu nên nhận được file css mới nhất.

4 Likes

hồi mới tập tành mình cũng bị và khá ức chế, có 1 cách đơn giản là b vào sẵn đường link của file css trong 1 tab, sau khi sửa thì next qua tab đó rồi click Ctrl + F5 rồi qua load lại web là ok nha :smiley:

4 Likes

vào sẵn 1 link của file css là sao ạ ? e chưa hiểu lắm ạ.

e dùng một tab ẩn danh thì được rồi ạ. có cách khác để mình mỗi lần làm k phải mở 1 tab ẩn danh ra được k ạ?

Bạn thêm một cái tham số URL vào là hết lỗi, ví dụ:
example.com/foo.css?v=1.0
Tham số ở đây là bạn tự thêm vào, miễn sao khác cái trước là được, mà thường thì đó là phiên bản hoặc hash của cái file đó

4 Likes

Mục đích là “đánh lừa” ngài ABC nào đó vì ngài thấy tên file khác nên tạo một request mới. Ai rõ về HTTP giải thích giúp xem ngài ABC thực sự là web server hay web brower nhỉ?

4 Likes

Come on! :man_facepalming:

Tớ có nói nguyên nhân (do trình duyệt của cậu cache các file css, html, ảnh…) và 1 cách giải quyết khác (cậu xóa browser cache - bằng cách xóa lịch sử trình duyệt) rồi, mà giờ cậu hỏi “có cách khác không” là sao? :face_vomiting: :face_vomiting:

Cậu có thể tự google cách xóa browser cache khác, như tớ biết thì có 1 google add-on giúp cậu làm việc đó in 1 click. Cậu tự tìm hiểu nhé!

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?