Tình bạn học đường

Cho e hỏi với ạ e đang học cấp 3 . Tính cách của e vui tính hoà đồng nhưng không thích sân si việc của người khác .em và 4 bạn cùng học chung năm ngoái có chơi với nhau khá thân . Năm học mới bắt đầu và bọn e học cùng lớp . Nhưng đi căn tin lại chỉ có 3 bạn đi với nhau và không rủ e . Rồi dần dần đi chơi , nói chuyện , đi ăn cũng không rủ e . Vì các bạn e chơi là những bạn có quan hệ trong trường và nhiều người biết nên các bạn hay được mọi người chú ý . Nhưng dần dần trong các câu chuyện e cảm thấy mình bị lạc lõng. Rồi các bạn lôi e ra so sánh và các bạn trong lớp hùa kể cả ở lớp cũng như group chat của lớp và trên mạng xã hôi vào e nên làm như thế nào đây ạ mọi người giúp e với :cry::cry:

Thắc mắc hoài chỉ tổ đau đầu, sao bạn không thử hẹn gặp rồi hỏi luôn cho song. :slight_smile:

1 Like

sao như bị tẩy chay vậy :confused:

1 Like

Bạn giống như mình vậy, nhưng mình bị tẩy chay hết 4 năm cấp 2, bị bọn nó chửi:“Mày sinh ra chỉ để bị chửi thôi” , ngày nào đi học k mở miệng 1 câu nào, trong lớp không mở 1 lời với đứa nào, về nhà kiếm bạn trên mạng chơi còn thấy vui hơn bọn trong lớp nữa, riết trong lớp ai cũng xem mình là thằng bị tự kỉ hết.

Nên nếu có bị tẩy chay thì mình có lời khuyên là mặc kệ bọn nó đi, lo cho việc học của mình đầu tiên, bọn chỉ biết hùa nhau chửi thì cũng chỉ là mấy đứa oắt con, không đáng làm bạn với 1 người tài giỏi như bạn đâu :smile:
Và sau khoảng thời gian đó thì mình mới rút ra được bài học cho bản thân là: Ở bên ngoài còn nhiều người thích hợp hơn để làm bạn, đừng vì vài ba thằng bạn mà lại tự hạ thấp bản thân như thế! Cố gắng học giỏi, sống tốt, phớt lờ bọn nó, coi như chưa từng quen nó, sau này ra đời nhất định sẽ gặp bạn tốt thôi! Cố lên!

Đây là những gì mình đã từng trải qua, mong nó có thể giúp ích cho bạn. Chào!

5 Likes

Cách sống của anh hiện nay, giúp cho anh nói chung là luôn thoải mái:

  1. Không quan tâm đến người khác nghĩ gì, trừ những người thực sự quan trọng: bố, mẹ, người yêu/vợ, con cái, sếp trực tiếp… Bạn thì chỉ là bạn, bạn cùng lớp thì không tính là bạn, chỉ là 1 dạng “đồng nghiệp” thôi.

  2. Không hy vọng người khác sẽ quan tâm đến mình, người khác sẽ đối tốt với mình. Ai cũng có nhu cầu của người ta, hy vọng nhiều thất vọng nhiều. Cái gì là nghĩa vụ của người ta thì người ta mới phải làm.

  3. Không bắt mình phải giống người khác. Người khác có nhiều bạn, mình không có bạn cũng không có gì đáng xấu hổ, mình sống cho thoải mái, có bầu trời tự do, ít thứ phải quan tâm hơn chả sướng? Sống làm sao cho thoải mái và không có lỗi với lương tâm, thế là tốt.

  4. Khi mình có khả năng, mọi thứ sẽ tự nó đến. Cái này là niềm tin thôi, nhưng có lẽ anh may mắn.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?